Tin mới

25 hành khách bị bắt vì mở cửa thoát hiểm máy bay

Chủ nhật, 11/01/2015, 21:06 (GMT+7)

25 hành khách trên một máy bay đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ sau khi tranh cãi với phi hành đoàn và tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay.

25 hành khách trên một máy bay đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ sau khi tranh cãi với phi hành đoàn và tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay.

Theo tin tức từ báo Người lao động, chuyến bay MU2036 của hãng hàng không China Eastern Airlines khởi hành từ thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam đến thủ đô Bắc kinh - Trung Quốc dự kiến cất cánh lúc 20h45 (giờ địa phương) ngày 9/1.

Tuy nhiên, do tuyết vẫn tiếp tục rơi nên chuyến bay đã bị hoãn cho đến sáng ngày 10/1. Khoảng 1h40 (giờ địa phương) các hành khách được lên máy bay nhưng lại phải tiếp tục chờ lớp băng tuyết trên máy bay được dọn sạch.


Một chiếc máy bay của hãng hàng không China Eastern Airlines. (Ảnh: Bloomberg).

Trong số các hành khách có một người phụ nữ lớn tuổi cảm thấy khó chịu sau thời gian chờ đợi. Lo ngại về tình trạng sức khỏe của người này, nhiều hành khách khác đòi cơ trưởng đưa ra lời giải thích về việc chuyến bay bị trì hoãn.

Một người trên máy bay cho biết, phi công đã dùng “từ ngữ không thích hợp” nói chuyện với hành khách khiến họ tức giận. Máy điều hòa cũng bị tắt vào khoảng 3h và một số hành khách cảm thấy khó thở. Họ yêu cầu được ra khỏi máy bay để hít thở không khí thì các thành viên phi hành đoàn từ chối.


Cảnh sát đang điều tra 25 hành khách được cho liên quan đến vụ mở cửa thoát hiểm. (Ảnh: scmp).

Khi máy bay chuẩn bị cất cánh vào lúc 3h17 (trễ hơn 7 tiếng so với lịch trình), một số hành khách đã mở 3 cửa thoát hiểm buộc phi công dừng máy bay và quay trở lại cổng. Vài hành khách mất cảnh giác còn bị té ngã khi máy bay bắt đầu cất cánh.

Phát ngôn viên hãng hàng không tại thành phố Côn Minh cho biết tất cả thành viên phi hành đoàn đã làm việc đúng quy định và không sử dụng “từ ngữ không phù hợp”.

Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, trong số 25 hành khách liên quan đến vụ mở ba cửa thoát hiểm trên máy bay của hãng hàng không China Eastern Airlines, có hai hành khách họ Châu và Lý bị tạm giam 15 ngày với cáo buộc gây rối trật tự nơi công cộng. Số còn lại bị tạm giam trong vài giờ thẩm vấn và đã được trả tự do.

Cách đây không lâu, tháng 12/2014, một vụ việc tương tự đã xảy ra khi một hành khách Trung Quốc đã gây náo loạn khi bất ngờ mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang chuẩn bị cất cánh, cũng chỉ vì muốn “hít thở khí trời”.

Linh San (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news