Tin mới

25 người thiệt mạng sau vụ cháy tàu thủy tại Mỹ

Thứ ba, 03/09/2019, 18:30 (GMT+7)

Các thợ lặn đã tìm thấy 25 thi thể trong vụ cháy tàu ở ngoài khơi hòn đảo thuộc Nam California, Mỹ.

Tờ The New York Times đưa tin cho hay lực lượng tuần duyên Mỹ hiện đang tiến hành tìm kiếm 9 người mất tích sau vụ cháy tàu thủy tại Mỹ.

Theo đó, cảnh sát trưởng thuộc hạt Santa Barbara, Bill Brown, cho biết tàu Conception, dài 23 m, chở gần 40 người lúc nó bốc cháy vào 3h15 phút (theo giờ địa phương).

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy nghiêm trọng khiến 25 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Trong số đó, 5 thành viên thủy thủ đoàn đã kịp thoát ra và trong khi hành khách ngủ ở khu vực bên dưới bị mắc kẹt.

Theo anh Bob Hansen chia sẻ "Khi chúng tôi nhìn ra, con tàu hoàn toàn chìm trong biển lửa. Các vụ nổ xảy ra cách quãng. Thật là khủng khiếp". Hai người bị thuỷ thủ đoàn trên con tàu gặp nạn đánh thức rồi cứu họ lên khoang.

Theo Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Dianne Feinstein (bang California) đã kêu gọi mở cuộc điều tra: "Không thể tưởng tượng được rằng với tất cả quy định an toàn mà chúng ta có hiện nay, một vụ cháy tàu lại có thể dẫn đến nhiều người thiệt mạng. Cần phải tìm hiểu xem thuỷ thủ đoàn được đào tạo như thế nào và nếu họ tỉnh táo, tại sao họ không cảnh báo hoặc giúp giải cứu hành khách".

Theo các nhà chức trách, chưa xác định được nguyên nhân của vụ việc.

Chủ sở hữu tàu là Truth Aquatics đã không trả lời những câu hỏi của các phóng viên mà chỉ thông báo hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn diễn ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news