Tin mới

25 thí sinh gian lận điểm thi ở Sơn La bị Bộ Công an trả về

Thứ tư, 17/04/2019, 16:02 (GMT+7)

Có 16 thí sinh Sơn La đang học tại HV Cảnh sát nhân dân và 7 học sinh đang theo học Học viện An ninh nhân dân sẽ bị trả về gia đình.

Thông tin mới nhất trên Dân Trí Vnexpress đưa tin cho hay ngày 17/4, Cục Đào tạo, Bộ Công an thông tin đã nhận được danh sách thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia 2018 từ Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La. Cục Đào tạo đã chuyển danh sách về trường trực thuộc và bàn giao 25 thí sinh về đơn vị sơ tuyển tại Sơn La để làm thủ tục trả cho gia đình quản lý.

Cụ thể, trong số 25 thí sinh Sơn La bị trả về có 7 em trúng tuyển Học viện An ninh nhân dân, 16 em đỗ HV Cảnh sát nhân dân và hai em vào Đại học  Phòng cháy chữa cháy. Ngoài thí sinh lớp 12 dự thi, trong số này còncó một số em đang thực hiện nghĩa vụ.

Số thí sinh được nâng điểm trúng tuyển vào trường công an trong năm 2018 tại Hòa Bình và Sơn La. Ảnh: Vnexpress

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường - Trưởng phòng Tổng hợp, Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết trường sẽ bố trí phương tiện để đưa thí sinh về địa phương.

Bộ Công an đã chỉ đạo đưa về công an địa phương để có biện pháp xử lý theo đúng quy định cán bộ của ngành công an đối với những em đang thực hiện nghĩa vụ.

Bộ GD&ĐT cho biết Sơn La có 44 thí sinh nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Với việc trả về 25 thí sinh học trường khối công an, hiện còn 19 em đang theo học trường quân đội và trường dân sự.

Liên quan đến vụ gian lận thi cử tại Hòa Bình, HV CSND đã trả về địa phương 17 thí sinh, HV ANND đã trả lại 9 em, Đại học Phòng cháy chữa cháy trả 2 em do có điểm chấm thẩm định giảm so với điểm chuẩn.

Quy chế thi THPT quốc gia 2018 cho biết khi chờ cơ quan điều tra và làm rõ sai phạm của thí sinh trong vụ gian lận điểm thi, nếu như các em có điểm chấm thẩm định đủ trúng tuyển vào trường thì vẫn được theo học tiếp.

Đối với những trường hợp bị xóa tên do điểm chấm thẩm định thấp hơn điểm trúng tuyển thì thí sinh vẫn được tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 để xét tuyển ĐH, CĐ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news