Tin mới

25.000 người tập trung cầu nguyện hết dịch Covid-19

Thứ bảy, 21/03/2020, 09:52 (GMT+7)

Bất chấp những khuyến cáo của tổ chức WHO, hơn 2 vạn người Bangladesh vẫn tham gia một buổi cầu nguyện vì Covid-19.

Daily Mail dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết đã có khoảng 20.000 người Hồi giáo tại miền Nam Bangladesh tập trung cầu nguyện để cầu mong dịch Covid-19 không lan rộng.

Sự kiện cầu nguyện tại Bangladesh đã thu hút tới 25.000 tín đồ Hồi giáo tham dự. Ảnh: Daily Mail

Sự việc xảy ra ở một bãi đất trống thuộc vùng Raipur. Chia sẻ với truyền thông địa phương, cảnh sát trưởng cho biết: “Họ đã thực hiện nghi thức cầu nguyện Khatme Shifa sau lúc Bình Minh với mong ước có thể “giải phóng” đất nước khỏi sự hoành hành của virus SARS-CoV-2”.

Nhiều người đeo khẩu trang nhưng phần lớn những tín đồ tham gia cầu nguyện đều không sử dụng vật dụng này. Sự kiện vấp phải rất nhiều chỉ trích trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng. Ảnh: Reuters

Đáng chú ý, sự kiện này không hề xin phép trước với chính quyền địa phương. Ngay lập tức nó vấp phải sự chỉ trích rất lớn từ chính những người dân Bangladesh, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành ở khắp nơi trên thế giới.

Cũng tại một buổi cầu nguyện như vậy, Malaysia đã trở thành tâm dịch Covid-19 tại Đông Nam Á với 1.030 ca nhiễm. Trong khi đó tại Bangladesh đã ghi nhận 20 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới, trong đó có ca tử vong đầu tiên vào ngày 18/3 vừa qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news