Tin mới

8 món đồ chơi quen thuộc nguy hiểm cho trẻ mà bố mẹ không ngờ đến

Thứ ba, 26/01/2021, 16:18 (GMT+7)

Một đứa trẻ phát triển và học hỏi về thế giới bằng cách chơi, nhưng có một số đồ chơi trẻ em mang lại nhiều tác hại hơn là lợi ích.

Dưới đây là 8 món đồ chơi mà bạn nên cẩn thận khi sắm cho con trẻ và một số lời khuyên về những món đồ chơi an toàn cho bé.

1. Đồ chơi có cánh quạt

8 món đồ chơi quen thuộc nguy hiểm cho trẻ mà bố mẹ không ngờ đến - Ảnh 1

Máy bay trực thăng và những món đồ chơi có cánh quạt dành cho thanh thiếu niên. Trẻ nhỏ chưa thể cầm nắm những thứ đó một cách đúng đắn và có thể dễ dàng kẹt ngón tay vào các cánh quạt đang hoạt động .

Lời khuyên: Nên chọn đồ chơi có cánh quạt làm bằng nhựa mềm. Các cạnh lưỡi phải nhẵn không có vết khía.

2. Bộ đồ chơi bác sĩ

8 món đồ chơi quen thuộc nguy hiểm cho trẻ mà bố mẹ không ngờ đến - Ảnh 2

Một đứa trẻ chắc chắn sẽ muốn sử dụng bộ đồ chơi bác sĩ cho chính mình hoặc những đứa trẻ khác, và một "quy trình y tế" có thể khiến các bộ phận nhỏ bị kẹt trong mũi hoặc đường thở. Bên cạnh đó, những trò chơi như vậy còn khơi dậy niềm yêu thích của trẻ đối với ống tiêm, kéo và thuốc thật.

Lời khuyên: Tốt nhất hãy mua những bộ dụng cụ không có bất kỳ bộ phận nhỏ, ống tiêm hoặc dụng cụ nào được làm để soi mũi hoặc miệng.

3. Vòng cao su và phao bơi tay

8 món đồ chơi quen thuộc nguy hiểm cho trẻ mà bố mẹ không ngờ đến - Ảnh 3

Các vòng cao su và phao bơi tay không đảm bảo hoàn toàn an toàn trong nước vì trẻ có thể dễ dàng trượt ngã hoặc lật ngửa. Ngoài ra, một số sản phẩm loại này có chứa isophorone, phenol và hexanone độc ​​hại có thể gây kích ứng da lâu dài và các vấn đề khác, hai nguyên nhân đầu tiên là gây ung thư.

Lời khuyên: Nên điều chỉnh kích thước của vòng và phao phù hợp với kích thước của trẻ, sử dụng dưới sự giám sát của người lớn và không được đeo quá nửa giờ.

4. Đồ chơi bằng pin

8 món đồ chơi quen thuộc nguy hiểm cho trẻ mà bố mẹ không ngờ đến - Ảnh 4

Những viên pin tròn dẹt giống như những viên kẹo và con bạn sẽ muốn nếm thử. Kích thước và hình dạng của chúng rất dễ nuốt và chất lithium bên trong chúng có thể gây ngộ độc và bỏng nặng.

Lời khuyên: Pin nên được bảo vệ chắc chắn bằng các tấm nhựa được cố định bằng vít.

5. Súng đồ chơi

8 món đồ chơi quen thuộc nguy hiểm cho trẻ mà bố mẹ không ngờ đến - Ảnh 5

Trẻ em thường không chú ý đến khoảng cách và các biện pháp an toàn khác đối với súng đồ chơi. Do đó, các loại súng đồ chơi dù dùng đạn nào, thậm chí là nước hoặc bình xịt, đều trở thành nguyên nhân gây thương tích trên mặt, đặc biệt là ở mắt .

Lời khuyên: Mua đồ chơi đi kèm với kính bảo vệ hoặc mua riêng các loại kính đó.

6. Bộ đồ chơi nam châm

8 món đồ chơi quen thuộc nguy hiểm cho trẻ mà bố mẹ không ngờ đến - Ảnh 6

Đồ chơi nam châm phổ biến này thường có thể được dán nhãn là "3+", nhưng trên thực tế, nó dành cho thanh thiếu niên trên 14 tuổi. Khi cố gắng dùng răng để tách các quả cầu nam châm ra, trẻ em thường không nuốt ngay một mà chỉ một lúc nhiều quả bóng này. Khi vào bên trong, các nam châm mạnh này sẽ gắn vào nhau và làm phẳng thành ruột.

Lời khuyên: Đồ chơi có nam châm được cố định bằng nắp nhựa chắc chắn sẽ an toàn hơn.

7. Bóng bay

8 món đồ chơi quen thuộc nguy hiểm cho trẻ mà bố mẹ không ngờ đến - Ảnh 7

Bóng bay khi chơi có thể bật ra hoặc bị nổ khiến trẻ sợ hãi, thậm chí khiến chúng bị điếc. Khi sợ hãi, một em bé có thể vô tình hít phải các mảnh vỡ của quả bóng và bị nghẹt thở. Đó là lý do tại sao bất kỳ sự kiện nào liên quan đến bóng bay đều được khuyến khích cho trẻ em trên 8 tuổi.

Lời khuyên: Đừng mua những quả bóng bay ban đầu đã bị quăn và / hoặc có mùi nặng. Nếu bạn nắm chặt tay vào một quả bóng bay kém chất lượng, nó sẽ phát ra tiếng kêu như giấy và mất thời gian để trở lại hình dạng ban đầu.

8. Fidget Spinner 

8 món đồ chơi quen thuộc nguy hiểm cho trẻ mà bố mẹ không ngờ đến - Ảnh 8

Một phần của con quay có thể bị bung ra trong quá trình quay và gây ra thương tích. Cũng có trường hợp trẻ nuốt phải các bộ phận của nó. Bên cạnh đó, một món đồ chơi như vậy khiến trẻ không thể tập trung, dẫn đến các vấn đề trong học tập. Tại một số bang của Mỹ, luật pháp cấm sử dụng máy quay trong trường học.

Lời khuyên: Hãy thay thế con quay bằng một thiết bị luyện ngón tay cho trẻ em sẽ không chỉ cho phép con bạn làm việc gì đó mà còn phát triển các kỹ năng vận động tinh của chúng.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news