Tin mới

Cậu Vàng thua lỗ đến 30 tỷ đồng do ‘trái ý’ khán giả, đạo diễn phim nói gì?

Thứ ba, 26/01/2021, 14:46 (GMT+7)

Đạo diễn phim Cậu Vàng - Trần Vũ Thủy mới đây đã có động thái sau khi bộ phim điện ảnh "Cậu Vàng" phải rời khỏi rạp chỉ sau 2 tuần ra mắt.

Cậu Vàng là dự án điện ảnh “khai bút” 2021 của phim Việt. Bộ phim chính thức lên sóng vào ngày 8/1, lấy cảm hứng từ tác phẩm Lão Hạc của nhà văn Nam Cao. Phim ngay từ khi chọn chú chó diễn vai Cậu Vàng đã khiến nhiều người tranh cãi khi chọn giống chó Nhật. Sau đó, admin bộ phim dùng những từ ngữ không hay đã khiến Cộng đồng mạng lên án, kêu gọi tẩy chay ngay khi bộ phim mới ra poster.

Đạo diễn phim Cậu Vàng. Ảnh: FBNV
Đạo diễn phim Cậu Vàng. Ảnh: FBNV

Theo số liệu từ Box Office Vietnam, sau 2 tuần ra rạp, Cậu Vàng chỉ thu về 3,5 tỷ đồng, lỗ khoảng hơn 30 tỷ đồng mặc dù được ưu tiên các suất chiếu. Mới đây, trên trang cá nhân của mình, đạo diễn bộ phim là Trần Vũ Thủy đã có dòng chia sẻ cảm ơn đến Cậu Vàng sau khi tác phẩm ngậm ngùi rời rạp sau 2 tuần công chiếu: "Một ngày làm anh em thì suốt đời vẫn là anh em nhé cậu".

Trước đó, đạo diễn Trần Vũ Thủy cũng cho biết rằng về lý do anh chọn chó Nhật Shiba là vì chó Việt chưa đủ khôn ngoan để thực hiện cảnh diễn cùng nhân vật của Lão Hạc: "Cậu Vàng là trung tâm kết nối các nhân vật, giúp kịch bản liền mạch, vì thế chú chó giống Shiba là lựa chọn tốt nhất mà đoàn phim tìm được".

Đạo diễn Trần Vũ Thủy và nghệ sĩ Việt Liên. Ảnh: FBNV
Đạo diễn Trần Vũ Thủy và nghệ sĩ Việt Liên. Ảnh: FBNV

Một tác phẩm điện ảnh có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào khán giả. Cậu Vàng là bộ phim khai xuân cho điện ăn Việt Nam năm 2021, tuy nhiên đã vấp phải nhiều tranh cãi từ khi mới chọn diễn viên đến khi tung poster. Phim Trạng Tí chuẩn bị ra mắt của Ngô Thanh Vân cũng đang gặp tình trạng tương tự khi gặp làn sóng chỉ trích vì vấn đề bản quyền và trang phục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Phim Cậu Vàng