Tin mới

Ráy tai đổi màu tiết lộ tình trạng sức khỏe của bạn

Thứ ba, 26/01/2021, 14:34 (GMT+7)

Không phải ai trong chúng ta cũng biết ráy tai có chức năng bảo vệ thính giác và cho biết tình trạng sức khỏe của chúng ta. Và chắc chắn, phần lớn mọi người đều vệ sinh tai sai cách.

Chỉ bằng việc quan sát màu sắc của ráy tai, bạn cũng biết được những bí mật ẩn giấu về tình hình sức khỏe của mình.

1. Ráy tai có màu xám

Ráy tai đổi màu tiết lộ tình trạng sức khỏe của bạn - Ảnh 1

Nếu ráy tai của bạn có màu xám mà không có bất kỳ triệu chứng nào khác thì không có gì phải lo lắng, có lẽ đó chỉ là cát bụi. Ráy tai có màu này là chuyện thường xuyên của người dân thành phố vì sống trong môi trường không khí bị ô nhiễm.

2. Ráy tai có vết máu

Ráy tai đổi màu tiết lộ tình trạng sức khỏe của bạn - Ảnh 2

Nếu bạn nhận thấy dấu vết của máu khi lau tai, điều đó có thể cho thấy màng nhĩ của bạn đã bị thủng. Trong trường hợp này, tai của bạn có thể bị nhiễm trùng, có thể dẫn đến viêm tai và hậu quả là thính lực của bạn kém đi. Tốt nhất bạn hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra.

3. Ráy tai có màu nâu

Ráy tai đổi màu tiết lộ tình trạng sức khỏe của bạn - Ảnh 3

Nếu ráy tai chảy ra nhiều và có màu sẫm hơn, điều này có thể cho thấy cơ thể bạn đã trải qua một thời gian rất căng thẳng. Đó là lý do tại sao bạn nên cố gắng dành vài ngày trong một môi trường yên tĩnh và thanh bình.

4. Ráy tai có màu đen

Ráy tai đổi màu tiết lộ tình trạng sức khỏe của bạn - Ảnh 4

Nếu nó chỉ xảy ra một lần thì không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu tai của bạn bị ngứa và cơn ngứa trở nên mạnh hơn thì bạn nên đến gặp bác sĩ vì màu đen của ráy tai là dấu hiệu của nhiễm trùng nấm.

5. Ráy tai có màu trắng

Ráy tai đổi màu tiết lộ tình trạng sức khỏe của bạn - Ảnh 5

Màu trắng của ráy tai có thể báo hiệu rằng cơ thể bạn đang thiếu vitamin và các nguyên tố vi lượng, đặc biệt là sắt và đồng. Đó là lý do tại sao bạn nên thêm đậu và bột yến mạch vào chế độ ăn uống của mình. Cũng sẽ không tồi nếu bạn uống thêm vitamin.

6. Ráy tai có mùi khó chịu

Ráy tai đổi màu tiết lộ tình trạng sức khỏe của bạn - Ảnh 6

Nếu có mùi khó chịu bốc ra từ ráy tai của bạn, nó có thể là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng bên trong tai giữa. Ngoài mùi, bạn cũng có thể nghe thấy tiếng ồn hoặc thỉnh thoảng cảm thấy tai mình ù đi. Nếu bạn có những triệu chứng này, bạn nên đến gặp bác sĩ tai mũi họng.

7. Ráy tai lỏng

Ráy tai đổi màu tiết lộ tình trạng sức khỏe của bạn - Ảnh 7

Nếu gần đây độ đặc của ráy tai thay đổi, điều đó có thể cho thấy quá trình viêm bắt đầu. Nếu vậy, bạn nên đặt lịch hẹn với bác sĩ chuyên khoa.

8. Ráy tai khô

Ráy tai đổi màu tiết lộ tình trạng sức khỏe của bạn - Ảnh 8

Lời giải thích đơn giản nhất cho tình trạng khô ráy tai là do cơ thể bạn thiếu chất béo nạc. Ngoài ra, nguyên nhân có thể là do viêm da và các bệnh ngoài da khác khiến da bạn bị khô.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news