Tin mới

Apple khuyến cáo người dùng nên đặt máy trợ tim cách xa iPhone 12 và phụ kiện MagSafe

Thứ tư, 27/01/2021, 10:02 (GMT+7)

Từ lâu, Apple đã lưu ý tới người dùng dòng iPhone 12 và phụ kiện sạc MagSafe chứa từ tính có thể ảnh hưởng tới khả năng hoạt động của các thiết bị y tế.

Ngày 23/1, MacRumors đã tìm thấy đoạn văn bản của Apple bổ sung về việc hướng dẫn các vấn đề liên quan về thiết bị y tế. Theo đó, Apple khuyến cáo người dùng nên đặt máy trợ tim cách xa khỏi iPhone 12 và phụ kiện MagSafe.

Giải thích cho sự việc này, Apple lý giải rằng các thiết bị của hãng được trang bị nam châm và thành phần phát ra trường điện từ để hỗ trợ sạc MagSafe. Vì vậy mà chúng có thể gây nhiễu loạn hoạt động của các thiết bị hỗ trợ tim mạch.

Người dùng có sử dụng máy trợ tim nên lưu ý khi sử dụng iPhone
Người dùng có sử dụng máy trợ tim nên lưu ý khi sử dụng iPhone

Theo như thông báo của Apple, các thiết bị y tế như máy tạo nhịp tim hay máy khử rung tim, đều chứa các thành phần phản ứng với nam châm hay sóng vô tuyến khi được tiếp xúc ở khoảng cách gần. Chính vì vậy mà Apple khuyến cáo người sử dụng nên để khoảng cách 15 cm so với iPhone và 30 cm với sạc MagSafe.

Bên cạnh đó, Apple cũng khuyên người dùng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và nhà sản xuất thiết bị hỗ trợ để nhận hướng dẫn cụ thể cũng như chính xác nhất.

Sau khi các nhà nghiên cứu từ Viện Tim mạch Henry đưa ra kết luận:  iPhone 12 có khả năng gây nhiễu loạn máy tạo nhịp tim hoặc máy khử rung tim cấy ghép (ICD) khi đưa lại gần vị trí tim bệnh nhân.

Nguyên nhân gây nhiễu loạn máy trợ tim tới từ từ tính ở mặt lưng iPhone 12 và sạc MagSafe.
Nguyên nhân gây nhiễu loạn máy trợ tim tới từ từ tính ở mặt lưng iPhone 12 và sạc MagSafe.

Cụ thể, các bác sĩ cho rằng, nguyên nhân gây ra vấn đề đến từ mặt linh chứa linh kiện từ tính cho sạc MagSafe của iPhone 12. Với việc thử đặt iPhone 12 lên vị trí tim của bệnh nhân, bên trong có lắp máy tạo nhịp tim Medtronic, ngay sau đấy thiết bị lập tức ngừng hoạt động.

Theo trang 9to5mac, Apple cũng đã thừa nhận đây là một rủi ro, tuy nhiên, hãng cũng cho rằng iPhone 12 không có nguy cơ cao hơn các thiết bị trước đó.

Apple cũng đã đưa ra thông báo chính thức cho tới thời điểm hiện tại. Chính vì vậy, những khách hàng đang sử dụng máy trợ tim cần lưu ý đến cách cầm và vị trí đặt iPhone bên mình. Thay vì việc để điện thoại quá gần như túi áo nơi tiếp xúc gần với tim, khách hàng có thể cho máy vào túi quần, túi xách.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Apple sạc MagSafe iPhone