Tin mới

Em gái lớp 4 địu em đến lớp học cùng, khát sữa mẹ khóc ngặt cả chiều

Thứ tư, 27/01/2021, 11:44 (GMT+7)

Mạng xã hội đang chia sẻ những hình ảnh đầy xúc động về một bé gái vùng cao địu em đến lớp học cùng vì mẹ đang đi làm rẫy.

Hình ảnh được một tài khoản Facebook chia sẻ lại sau một chuyến đi Từ thiện vùng cao. Trong cái rét, một gái lớp 4 đang học tại trường Tiểu học Sà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu địu em gái cùng lên lớp. 

Người chị vừa ngồi học lấy con chữ, còn cô em nằm bên ghế ngủ ngon lành khiến người xem không khỏi xúc động.

Em gái lớp 4 địu em đến lớp học cùng, khát sữa mẹ khóc ngặt cả chiều - Ảnh 1

Được biết, mẹ của hai chị em phải đi làm rẫy, nhà không có ai trông đứa em nên cô chị phải đưa đến trường học cùng. Em bé khát sữa mẹ, khóc ngặt cả chiều.

Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc
Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Cô chả có gì ngoài gói bột đậu đành pha cho con ăn. Ơn giời ăn no rồi bé cũng lăn ra ngủ. Em vẫn và luôn luôn xin đồ từ thiện cho các bé, các anh, chị cho gì em cũng nhận miễn sao các bé được mặc ấm, ăn no ạ'', nội dung bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động.

Em gái lớp 4 địu em đến lớp học cùng, khát sữa mẹ khóc ngặt cả chiều - Ảnh 2

Được biết người đăng tải những hình ảnh này chính là giáo viên đang dạy em bé lớp 4 trong câu chuyện được chia sẻ. Giáo viên Ma Thị Minh cho biết em bé lớp 4 có tên Giàng Thị Cở. Còn em gái của Cở mới chỉ chập chững biết đi. Do hoàn cảnh gia đình, bố mẹ đều đi làm rẫy, nhà không ai trông nên Cở mới phải địu em đến lớp học cùng. 

Em gái lớp 4 địu em đến lớp học cùng, khát sữa mẹ khóc ngặt cả chiều - Ảnh 3

Cô Minh cho biết, ngày 25/1 trong tiết học văn hoá do cô đứng lớp thì bắt gặp em học sinh địu em đến lớp.

Gia đình em Cở thuộc hộ ghèo, có tất cả 10 thành viên. Những ngày qua, Cở địu em đến lớp nhưng không có đồ ăn mang đi. Em gái khát sữa cứ khóc ngặt, may mắn là lúc đó cô giáo có gói bột đậu pha cho để chống đói.

Em gái lớp 4 địu em đến lớp học cùng, khát sữa mẹ khóc ngặt cả chiều - Ảnh 4

"Nhìn các em thương lắm, mình thì điều kiện cũng không có để giúp đỡ được hết các em. Ở đây các em đi học thì gần nhưng ở nơi vùng sâu vùng xa nên điều kiện gia đình các em hầu hết khó khăn.

Bố mẹ thì thường xuyên lên nương rẫy đi làm không có điều kiện cũng như thời gian chăm lo cho các em. Lên lớp có hôm các em mang theo rau cải xanh rồi chan với nước ăn qua bữa", cô Minh xúc động.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news