Tin mới

Tin công nghệ ngày 27/1: Các nhà khoa học công bố thời gian của đồng hồ tận thế

Thứ tư, 27/01/2021, 20:40 (GMT+7)

Galaxy Watch thế hệ mới bổ sung tính năng đo được đường huyết; Các nhà khoa học công bố thời gian của đồng hồ tận thế,... là những tin tức công nghệ ngày 27/1.

 Galaxy Watch thế hệ mới bổ sung tính năng đo được đường huyết

Theo trang tin ETNews, nhà sản xuất Samsung có thể sẽ bổ sung thêm tính năng theo dõi lượng đường trong máu cho Galaxy Watch 4 hoặc Galaxy Watch Active 3 của mình.

Tính năng mới này sẽ giúp cho những bệnh nhân tiểu đường theo dõi lượng đường huyết mà không phải xâm lấn cơ thể.

Tin công nghệ ngày 27/1: Các nhà khoa học công bố thời gian của đồng hồ tận thế - Ảnh 1

Cụ thể, công nghệ sử dụng một cảm biến quang học để xác định chỉ số, người dùng sẽ không cần lấy máu theo cách truyền thống, tương tự như cách một số đồng hồ thông minh, bao gồm cả Galaxy Watch 3, cung cấp lượng oxy trong máu hoặc chỉ số SpO2.

Các nhà khoa học công bố thời gian của đồng hồ tận thế

Đúng 22h tối nay (27/1, giờ Việt Nam), các nhà khoa học nguyên tử đến từ tổ chức phi lợi nhuận Bulletin of the Atomic Scientists (BAS) sẽ công bố thời gian dự báo diệt vong của thế giới thông qua chiếc đồng hồ Ngày Tận Thế.

Trong thập kỷ qua, chiếc đồng hồ đã nhiều lần tiến sát đến dấu mốc diệt vong. Năm 2020, BAS thông báo thời gian đến nửa đêm chỉ còn 100 giây. Ảnh: BAS
Trong thập kỷ qua, chiếc đồng hồ đã nhiều lần tiến sát đến dấu mốc diệt vong. Năm 2020, BAS thông báo thời gian đến nửa đêm chỉ còn 100 giây. Ảnh: BAS

Đồng hồ Ngày Tận Thế (Doomsday Clock) là một biểu tượng đại diện cho khoảng thời gian tồn tại cuối cùng của thế giới. Thông qua phép ẩn dụ “phút đến nửa đêm”, chiếc đồng hồ có nhiệm vụ thông báo thời gian đến ngày tận thế nhằm cảnh cáo nhân loại.

Chiếc đồng hồ này được tạo ra vào năm 1947 bởi đội ngũ khoa học BAS. Các nhà nghiên cứu sẽ điều chỉnh mốc thời gian đến ngày tận thế dựa trên những mối đe dọa thường trực như vũ khí hạt nhân, biến đổi khí hậu hay chiến tranh thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news