Tin mới

7 loại thực phẩm bỏ vào lò vi sóng khiến bạn phải khóc thét

Chủ nhật, 27/12/2020, 19:21 (GMT+7)

Được phát minh lần đầu một cách tình cờ vào những năm 1940, lò vi sóng giờ đây là một trong những thiết bị nhà bếp chính trong nhiều gia đình. Dù thiết bị này rất thuận tiện cho việc bếp núc nhưng có những loại thực phẩm mà bạn nên tránh xa lò vi sóng.

Để giữ an toàn và khỏe mạnh, trang Bright Side đã khuyến nghị 7 loại thực phẩm không bao giờ nấu bằng lò vi sóng.

1. Trứng luộc

Khi bạn hâm nóng một quả trứng luộc trong lò vi sóng, hơi nước tích tụ từ các phân tử nước dẫn đến tích tụ áp suất. Bởi trứng có màng và vỏ mỏng, không thể giữ được tất cả áp lực và có thể gây nổ trong lò vi sóng hoặc thậm chí là khi bạn ăn.

2. Cà rốt

Cà rốt chín thì có thể làm nóng trong lò vi sóng như cà rốt sống thì tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Nếu cà rốt không được rửa đúng cách, còn sót lại chất bẩn, các khoáng chất trong đất có thể gây ra những tia lửa trong lò vi sóng, còn gọi là phóng điện hồ quang. Phóng điện có thể dẫn đến hỏng lò nếu nó liên tục xảy ra.

3. Thịt chế biến sẵn

Đầu tiên, thịt chế biến không phải loại thực phẩm bổ dưỡng vì nó chứa nhiều muối, chất phụ gia, hóa chất và chất bảo quản. Nhưng khi bạn thêm bức xạ lò vi sóng vào các loại thịt nguội, đồ hộp yêu thích, mức cholesterol của bạn có thể tăng lên, dẫn đến các vấn đề về tim. Các an toàn nhất để làm nóng dăm bông, xúc xích hcinsh là dùng bếp nướng hoặc nấu bằng bếp thường.

4. Nước

Làm nóng nước trong lò vi sóng có thể là điều đơn giản, nhưng các nghiên cứu  cho thấy nhiều trường hợp bị bỏng do đun nước bằng lò vi sóng, đặc biệt là khi để trẻ em thực hiện. Sóng điệu từ trong lò vi sóng có thể làm cho nước quá nhiệt, làm các phân tử nước không ổn định và có thể gây sôi mạnh, thậm chí gây nổ.

5. Ớt

Ớt, đặc biệt là những loại rất cay, chứa hàm lượng capsaicin cao có thể dễ cháy. Khi capsaicin tiếp xúc với sóng điện từ trong lò vi sóng, nó bắt đầu bốc khói và có thể dễ bắt lửa. Lửa và khói tỏa ra  từ lò vi sóng có thể gây kích ứng da và cảm giác bỏng rát.

6. Thịt gà

Thịt gà là thủ phạm phổ biến làm lây lan vi khuản salmonella, đặc biệt là khi nó không được nấu chín đúng cách. Khi bạn nấu một miếng gà sống trong lò vi sóng, khả năng nấu chín đều và kỹ là rất ít, vì vậy, nó có nguy cơ nhiễm khuẩn. Điều tương tự cũng có thể xảy ra với các loại thịt sống khác. Tốt nhát, hãy nấu chín thịt bằng chảo, vỉ nướng hoặc trong lò nướng.

7. Cà chua và sốt cà chua

Giống như trứng luộc, cà chua có thể gây ra một mớ hỗn độn nếu hâm nóng lâu trong lò vi sóng. Do thành phân chất lỏng trong cà chua tươi và nước sốt, áp suất tích tụ khiến chúng nổi bọt và trào ra, khiến lò vi sóng của bạn được bao phủ bởi những lớp bọt đỏ gớm ghiếc.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news