Tin mới

Để đàn em cầm hòa, HLV Park Hang Seo chỉ ra điểm yếu 'chí mạng' của ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 27/12/2020, 19:56 (GMT+7)

Dù chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng những điểm yếu của ĐT Việt Nam đã được bộc lộ trước U22 Việt Nam. Theo HLV Park Hang Seo, các chàng trai áo đỏ vẫn thiếu đi một chân sút có chất lượng cao.

Bước vào phòng họp báo, HLV Park Hang Seo nhận định ĐT Việt Nam có điểm yếu ngay từ hiệp 1. Đó là khả năng kiểm soát bóng, phối hợp và chuyển hóa các cơ hội của hàng tiền đạo. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ ra điểm yếu cố hữu của đội bóng áo đỏ trong suốt những năm qua. Đó là việc thiếu đi một chân sút có chất lượng cao.

Theo lý giải của thầy Park, chính cách sử dụng cầu thủ của các CLB tại V.League đã khiến bóng đá Việt Nam khan hiếm tiền đạo. Hầu hết các CLB tại V.League đều sử dụng tiền đạo ngoại nên ông cho rằng các tiền đạo của U22 Việt Nam sẽ lại chịu cảnh dự bị khi về đội bóng.

HLV Park Hang-seo chia sẻ thêm: "Chúng ta phải tự đặt câu hỏi thôi, V.League phải đặt câu hỏi tại sao tuyển Việt Nam lại thiếu tiền đạo như thế này. Tất nhiên tôi nói ý kiến này, nhiều CLB sẽ phản đối nhưng làm sao để cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu, để tiền đạo được ra sân, thì VPF và VFF phải nghiên cứu".

Bên cạnh đó, thầy Park cũng cho rằng không nên đặt nặng kết quả của các trận đấu này. Cái quan trọng rút ra được sau 2 trận đấu là tạo cơ hội thi đấu cho tất cả các cầu thủ. Việc Quang Hải và các đồng đội phải nhận 2 bàn thua không phải là vấn đề.

Trước đó vào 17h00 ngày 27/12, ĐT Việt Nam đã bước vào trận giao hữu "lượt về" với U22 Việt Nam trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ. Dù áp đảo đối thủ nhưng đội bóng đàn anh vẫn phải chấp nhận một trận hòa với tỷ số 2-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news