Tin mới

Bị phạt hơn 800 triệu đồng vì vi phạm lệnh cách ly Covid-19

Thứ năm, 28/01/2021, 10:00 (GMT+7)

Một người đàn ông Đài Loan đã bị phạt 1 triệu đô la Đài Loan (35.000 USD) vì liên tục vi phạm lệnh cách ly tại nhà.

Theo truyền thông địa phương, người đàn ông sống tại Đài Trung, miền trung Đài Loan đang thực hiện cách ly kiểm dịch tại nhà sau khi đi công tác Trung Quốc về. Người này đã vi phạm lệnh cách ly ít nhất 7 lần trong vòng 3 ngày, rời nhà đi mua sắm, sửa xe... Khi bị hàng xóm nhắc nhở không được rời nhà trong thời gian cách ly, anh ta còn gây gổ với họ.

Người đàn ông tại Đài Trung, Đài Loan đã bị phạt mức phạt cao chưa từng có do vi phạm cách ly kiểm dịch Covid-19. Ảnh: CNN
Người đàn ông tại Đài Trung, Đài Loan đã bị phạt mức phạt cao chưa từng có do vi phạm cách ly kiểm dịch Covid-19. Ảnh: CNN

Chính quyền Đài Trung đã xác nhận rằng người đàn ông từ Trung Quốc đại lục trở về hôm 21/1. Theo quy định, những người này sẽ phải cách ly trong 14 ngày. Thị trưởng Đài Trung Lu Shiow-yen tuyên bố đây là "hành vi phạm tội nghiêm trọng" và người đàn ông "phải bị trừng phạt nghiêm khắc".

Ngoài tiền phạt 35.000 USD (hơn 800 triệu đồng) và là mức phạt cao nhất chưa từng được áp dụng tại Đài Loan, người đàn ông này còn phải trả 3.000 USD NTD (107 USD)/ngày cho chi phí kiểm dịch. Chính quyền Đài Loan đã trả cho các kiểm dịch viên 1.000 NTD (35 USD)/ngày.

Đài Loan là một trong những tấm gương trên thế giới khi nói đến việc kiềm chế Covid-19. Hòn đảo tự trị này đã sớm đóng cửa biên giới, thực hiện xét nghiệm làng loạt và truy vết tiếp xúc, thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm dịch.

Người đàn ông nói với nhà chức trách rằng anh ta ra ngoài để mua đồ ăn trong đêm đầu tiên. Ảnh: NYP
Người đàn ông nói với nhà chức trách rằng anh ta ra ngoài để mua đồ ăn trong đêm đầu tiên. Ảnh: NYP

Vào tháng 12/2020, một công nhân nhập cư từ Philippines đã bị phạt 3.500 USD vì vi phạm lệnh kiểm dịch trong thời gian 8 giây. Người đàn ông này bị cách ly trong một khách sạn được chính phủ cấp phép, anh ta bước ra ngoài hành lang và đã bị CCTV ghi lại.

Kết quả của những biện pháp kiểm soát chặt chẽ này chính là hòn đảo 23 triệu dân chỉ ghi nhận 889 trường hợp nhiễm Covid-19 và 7 ca tử vong, theo thống kê của ĐH Johns Hopkins.

(Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news