Tin mới

Ca mắc Covid-19 ở Hải Dương từng đi ăn cỗ mừng nhà mới, tiếp xúc nhiều người

Thứ năm, 28/01/2021, 10:14 (GMT+7)

Qua điều tra dịch tễ, BN 1552 là em chồng của nữ công nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 khi nhập cảnh Nhật Bản. Trước đó, 2 người này cùng dự một buổi tiệc liên hoan và tiếp xúc nhiều người.

Theo thông tin của Bộ Y tế, sáng 28/1, Việt Nam đã ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới tại Hải Dương và Quảng Ninh.

Theo đó, BN 1552 là nữ (34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, công nhân Công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương). BN là em chồng của nữ công nhân được xác định dương tính với Covid-19 tại Nhật Bản.

Hải Dương sẽ xét nghiệm trên diện rất rộng và trong thời gian ngắn nhất để đảm bảo dập dịch nhanh, gọn. Ảnh minh hoạ
Hải Dương sẽ xét nghiệm trên diện rất rộng và trong thời gian ngắn nhất để đảm bảo dập dịch nhanh, gọn. Ảnh minh hoạ

2 chị em cùng làm việc cùng phòng Cắt, Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam, khu công nghiệp Cộng Hòa, TP Chí Linh. BN 1552 thường đi làm cùng xe máy với chị chồng. 

Sáng cùng ngày, CDC Hải Dương đã công bố thông tin về lịch trình di chuyển của BN 1552.

- Tối 15/1, BN dự liên hoan chia tay tại nhà chị N.T.G. Sáng 16/1, BN xuất hiện triệu chứng đau đầu, gai rét, đã tự mua thuốc điều trị nhưng vẫn đi làm.

- Sáng 17/1, BN ăn cỗ mừng nhà mới tại gia đình chị H., em dâu chồng ở Mật Sơn, Chí Minh (Chí Linh).

- Chiều 23/1, thấy có dấu hiệu ho, tức ngực, khó thở, bệnh nhân xin nghỉ và đi khám tại Phòng khám Đa khoa Côn Sơn từ 16h10 đến 16h50.

- Sáng 24/1, BN đi chợ Sao Đỏ mua quần áo nhưng không nhớ tên chủ cửa hàng. Chiều 26/1, BN đi mua đồ thắp hương tại quán Dũng Mai ở ngã tư Nẫm, Kim Điền, Hưng Đạo.

Trong những ngày khác, BN đi làm, tiếp xúc với nhân viên và quản lý phòng Cắt và tiếp xúc gần với 3 người trong gia đình gồm mẹ chồng và 2 con.

Thực hiện công điện của Bộ Y tế, sáng 28/1, ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc CDC Hải Dương, cho biết tỉnh này đang triển khai cấp bách nhiều biện pháp dập dịch liên quan đến ca mắc Covid-19 vừa được Bộ Y tế công bố. Số lượng F1 của 2 trường hợp trên chưa được xác định hết.

CDC Hải Dương sẽ triển khai đồng loạt xét nghiệm và lấy mẫu máu tìm kháng thể để đánh giá tính chất, phạm vi mức độ của ổ dịch nhắm có biện pháp xử lý kịp thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news