Tin mới

Đã có kết luận pháp y của Á hậu Philippines, bác bỏ nguyên nhân cưỡng hiếp tập thể đến tử vong

Thứ năm, 28/01/2021, 10:22 (GMT+7)

Liên quan đến cái chết bất thường của Á hậu Philippines trong ngày đầu năm mới, PNP đã có thông báo chính thức.

Mới đây,  Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) đã đệ trình một báo cáo pháp y lên Văn phòng công tố thành phố Makati liên quan đến cái chết của tiếp viên hàng không đồng thời cũng là Á hậu Christine Dacera.

Theo đó, trong báo cáo có ghi rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của Christine Dacera chính là tử vong tự nhiên. Qua kết quả khám nghiệm tử thi thì Dacera chết do chứng phình động mạch chủ. "Hiếp dâm hay sử dụng ma túy quá liều không dẫn đến tình trạng này “, báo cáo pháp y nêu rõ.

Theo bản báo cáo này, chứng phình động mạch là phổ biến đối với người cao tuổi nhưng nó cũng có thể gặp ở những người trẻ tuổi do ‘các yếu tố khác’, và nhận xét rằng trường hợp của Dacera có thể là do tăng huyết áp dẫn đến phình động mạch.

“Thời điểm có vết rách trong động mạch chủ, hiện tượng mất máu sẽ xảy ra và bệnh nhân sẽ cảm thấy các triệu chứng khác nhau như suy nhược, buồn nôn, điều đó có thể giải thích tại sao cô ấy cảm thấy kỳ lạ và nôn nao khác với những lần uống rượu trước đó”, báo cáo cáo của PNP viết đồng thời cũng nói thêm việc mất nhiều máu do động mạch chủ bị đứt giết chết á hậu Philippines trong vài giờ.

Christine Dacera ra đi ở tuổi 23 ngay ngày đầu năm mới. Ảnh Instagram NV.
Christine Dacera ra đi ở tuổi 23 ngay ngày đầu năm mới. Ảnh Instagram NV.

Từ báo cáo pháp lý của cảnh sát có thể loại bỏ trường hợp người đẹp này bị giết chết như cảnh sát thành phố và gia đình nạn nhân vẫn nhận định. 

Từng có những suy đoán do Dacera bị bỏ thuốc trong đồ uống nên đã gây ra chứng phình động mạch nhưng báo cáo này đã chỉ ra rằng chứng giãn nở động mạch chủ là một loại mãn tính và có thể xuất hiện từ rất lâu trước đó.

Ngoài ra, ở báo cáo cũng lưu ý rằng trái tim của Dacera nặng 500 gm - cao hơn 200 gm so với trái tim của một người lớn bình thường và đây là bằng chứng cho chứng tăng huyết áp chưa được phát hiện và chẩn đoán của Dacera.

Trước đó, Tướng Debold Sinas - Giám đốc PNP ngày 5/1 đã tuyên bố cảnh sát đã giải quyết xong vụ án và thậm chí kết luận cô bị cưỡng hiếp dựa trên những bằng chứng ban đầu mà ông đã thấy. Tuy nhiên, văn phòng công tố Makati đã chuyển lại vụ việc cho cảnh sát để điều tra thêm do thiếu bằng chứng buộc tội những nghi phạm giết chết Christine Dacera.

Theo Tướng Ildebrandi Usana, một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định về việc các sĩ quan cảnh sát có thể phải chịu trách nhiệm hình sự và hành chính do những sai sót của mình hay không.

Thông tin ban đầu cho hay, Christine Angelica Dacera bất tỉnh trong khách sạn, trên người có nhiều vết bầm tím, nghi bị cưỡng hiếp tập thể. Cô được 3 đồng nghiệp và nhân viên khách sạn đưa đến bệnh viện trong tình trạng bất tỉnh tại bồn tắm trong phòng ở khách sạn và tử vong ngay sau đó.

Theo truyền thông Philippines, Christine Angelica Dacera đang là tiếp viên hàng không. Cô nhận phòng khách sạn hôm 31-12 để đón năm mới với 3 người bạn đi cùng. Họ thuê 2 phòng kề nhau và tổ chức tiệc tùng tưng bừng.

Theo Sở Cảnh sát Makati, 11 người đàn ông là nghi can bởi ở cùng Christine Angelica Dacera vào thời điểm cô qua đời. Cả nhóm bị cáo buộc cưỡng hiếp tập thể. Cảnh sát bắt giữ 3 người nhưng sau đó đã thả tự do vì thiếu chứng cứ.

Tốt nghiệp Đại học Philippines (UP) Mindanao chuyên ngành truyền thông, Christine Angelica Dacera làm nhiều công việc trước khi trở thành tiếp viên hàng không của hãng PAL Express.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news