Tin mới

Honda Civic thế hệ hoàn toàn mới đẹp hút mắt xuất hiện: Quyết đấu cùng Mazda3 và Kia Cerato

Thứ năm, 28/01/2021, 14:57 (GMT+7)

Có thể thấy, Honda Civic 2022 đã được đăng ký tại Việt Nam và sẽ sớm ra mắt để tăng sức ép cho phân khúc sedan hạng C.

Theo dữ liệu từ Cục sở hữu trí tuệ, trước khi được công bố đơn vào tháng 1/2020 thì Civic phiên bản thứ 11 đã được Honda đăng ký sở hữu trí tuệ kiểu dáng kể từ tháng 5/2020. Mẫu xe này xuất hiện đã tạo ra khá nhiều bất ngờ bởi phiên bản được đăng ký bởi hãng xe Nhật là phiên bản thương mại, kèm theo một số điều chỉnh ở ngoại hình và chưa từng xuất hiện trên thế giới.

Honda Civic thế hệ 11 phiên bản thương mại được đăng ký bản quyền tại Việt Nam
Honda Civic thế hệ 11 phiên bản thương mại được đăng ký bản quyền tại Việt Nam

Hồi tháng 11/2020, Honda công bố phiên bản thử nghiệm cho thị trường quốc tế, tuy nhiên đây không phải phiên bản thương mại bán ra thị trường. Với việc đăng ký bản quyền cho Civic 2020 của Honda Việt Nam, có thể thấy việc ra mắt mẫu xe này tại Việt Nam đã nằm trong kế hoạch.

Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng đăng ký thêm một loạt các chi tiết ngoại thất và nội thất của Civic 2022. Có thể nhận thấy, phần cản trước với 2 hốc gió bên để trống khác hoàn toàn so với phiên bản thử nghiệm trước đó. Đèn pha đặc trưng của hãng xe Nhật Bản với dạng đèn LED xếp tầng.

Empty
Empty
Empty
Empty

Phần nội thất bản đăng ký trùng khớp với bản phác thảo mà Honda đã công bố trước đó. Có thể dễ dàng nhận thấy kiểu thiết kế trải ngang cùng với vô-lăng mới gọn gàng hơn. Mẫu xe trang bị màn hình cảm ứng nổi (pop-up) có kích thước 9 inch. Dải lưới trải ngang trên bảng táp-lô được đặt hài hòa với cửa gió điều hòa. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính thức về trang bị và tính năng của Honda Civic 2022.

Empty
Empty
Empty
Empty

Truyền thông quốc tế cho rằng, Honda Civic thế hệ thứ 11 sẽ có kiểu dáng thấp và rộng hơn rất nhiều. Giám đốc Kế hoạch Sản phẩm của Honda – ông Dear Gary khẳng định, Civic đời mới mang chất thể thao nổi trội hơn rõ rệt cả về khả năng vận hành lẫn thiết kế.

Honda Civic 2022 sẽ có nhiều phiên bản khác nhau bao gồm sedan (ra mắt đầu năm 2021), hatchback, Type R và Si. Đặc biệt, để thỏa mãn người hâm mộ, mẫu xe sẽ có tùy chọn hộp số tay 6 số. Mẫu xe cũng được thêm màu sơn độc quyền là Solar Flare Pearl như ở phiên bản thử nghiệm.

Empty
Empty

Không chỉ mang diện mạo mới, Honda Civic 2022 còn sở hữu hàng loạt trang bị an toàn chủ động và bị động, nổi bật nhất là Honda Sensing đời mới nhất. Xe sử dụng động cơ 1.5L tăng áp tiêu chuẩn. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda Civic HOnda