Tin mới

Nữ công nhân nhập cảnh Nhật Bản nhiễm biến chủng SARS-CoV-2 của Anh

Thứ năm, 28/01/2021, 09:05 (GMT+7)

Nữ bệnh nhân 32 tuổi (quê xã Hưng Đạo, TP Chí Linh) đi từ sân bay Nội Bài, quá cảnh tại Singapore và đến Nhật Bản vào ngày 17/1, được xác định nhiễm biến chủng SARS-CoV-2 của Anh.

Theo tin tức trên Zingnews.vn, VNE, sau khi nhận được thông tin từ phía Nhật Bản về việc phát hiện một phụ nữ Hải Dương Dương tính với SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh vào Osaka, ngày 27/1 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã cử ngay đoàn công tác của Bộ Y tế gồm lãnh đạo và chuyên gia chống dịch của 3 đơn vị, bao gồm Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý Môi trường y tế và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương tới Hải Dương hỗ trợ địa phương triển khai điều tra, giám sát dịch tễ và các biện pháp khẩn cấp đáp ứng phòng, chống dịch.

Hải Dương phong toả 1 khu dân cư, nơi có nữ công nhân vừa được phát hiện dương tính với Covid-19 sau khi sang Nhật Bản lao động. Ảnh minh hoạ
Hải Dương phong toả 1 khu dân cư, nơi có nữ công nhân vừa được phát hiện dương tính với Covid-19 sau khi sang Nhật Bản lao động. Ảnh minh hoạ

Tại cuộc họp khẩn với lãnh đạo tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, theo thông tin từ phía Nhật Bản, nữ công nhân Việt Nam (32 tuổi, là công nhân Công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương), nhiễm biến chủng mới của SARS-CoV-2.

Vì vậy, Phó thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng cần đặc biệt cẩn trọng, đảm bảo an toàn tối đa cho lực lượng phòng, chống dịch. Theo Bộ Y tế, sau khi có kết quả giải trình tự gene, cơ quan y tế Nhật Bản nhận định nữ công nhân này mắc biến chủng mới của Anh (B117).

Trong 2 ca mắc mới vừa được công bố, BN 1552 (nữ, 34 tuổi, trú tại tỉnh Hải Dương) từng tiếp xúc với người nữ công nhân này. Sáng nay 28/1, cơ quan chức năng sẽ giải trình tự gene của BN 1552 để khẳng định người này nhiễm chủng nào.

Hiện nữ công nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội). 

Ngoài 2 ca nhiễm trên, Bộ Y tế cũng công bố thêm 1 ca khác ở Quảng Ninh. BN 1553, nam, 31 tuổi, là nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Đây là ca nghi nhiễm được Quảng Ninh phát hiện tối 27/1. Bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, nên đã tự đến bệnh viện khám và được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính SARS-CoV-2 tối 27/1.

Hiện, bệnh nhân cũng điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Ngoài ra, theo Bộ Y tế, nguồn lây của các bệnh nhân mới trong cộng đồng chưa được xác định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news