Tin mới

Quảng Ninh tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn, dừng mọi hoạt động vận tải hành khách

Thứ năm, 28/01/2021, 11:38 (GMT+7)

Sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng là nhân viên an ninh, Cục Hàng không cho biết, đang xem xét thực hiện thủ tục tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), để rà soát các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo tin tức trên Zingnews.vn, PL&BĐ, sáng 28/1, Cục Hàng không cho hay, phía Cục đang làm thủ tục để tạm đóng cửa sân bay này sau khi phát hiện trường hợp nhân viên sân bay này được xác định mắc Covid-19. Thời gian đóng cửa sân bay theo thẩm quyền quyết định của Cục là trong 24 giờ.

Sân bay Vân Đồn đã tạm dừng đóng của. Ảnh: FB
Sân bay Vân Đồn đã tạm dừng đóng của. Ảnh: FB

Cục Hàng không cũng cho biết, việc tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh (nếu có), cùng với đó là để sân bay và cơ quan y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khử trùng trang thiết bị, phương tiện tại sân bay.

Tất cả các chuyến bay đi/đến sân bay này từ sáng 28/1 tạm thời được điều chuyển hướng hạ cánh tới các sân bay khác lân cận. Hiện, sân bay Vân Đồn phục vụ các chuyến bay nội địa thường lệ của VietJet, Bamboo. 

Quảng Ninh đã kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch ở mức độ cao nhất. Ảnh minh hoạ
Quảng Ninh đã kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch ở mức độ cao nhất. Ảnh minh hoạ

Phía đơn vị quản lý sân bay cũng cho biết, đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền và cơ quan y tế địa phương để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo yêu cầu.

Sáng cùng ngày, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cũng ra công văn khẩn gửi các đơn vị khai thác vận tải đường bộ, đường thủy về việc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách.

Theo đó, ngành giao thông Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nối tỉnh bao gồm các tuyến cố định, hợp đồng, xe buýt, taxi, phà bắt đầu từ 6h sáng 28/1 đến khi có thông báo mới.

Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị vận tải khẩn trương giải tỏa khách đang hành trình, đưa phương tiện về nơi đậu, đỗ. Thực hiện vệ sinh sát khuẩn phương tiện, đồng thời theo dõi sức khỏe người điều khiển, người phục vụ trên phương tiện.

Theo tin tức trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, tính đến 9h sáng 28/1, CDC tỉnh này đã lấy mẫu xét nghiệm cho 299 trường hợp liên quan BN 1553.

Kết quả xét nghiệm lần một cho thấy có 10 trường hợp nghi mắc Covid-19. Trong đó, một người là mẹ của bệnh nhân, 9 trường hợp còn lại đều làm việc tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn. Như vậy, tỉnh Quảng Ninh đã có một ca mắc và 10 ca nghi mắc trong cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news