Tin mới

Samsung và Tesla bắt tay, Apple lo lắng cho tương lai sản xuất xe hơi?

Thứ năm, 28/01/2021, 11:55 (GMT+7)

Cách đây 3 năm, Samsung từng sản xuất chip 14 nm cho Tesla. Dự kiến vào năm 2022, dòng chip 5 nm thế hệ mới sẽ được ra mắt và cũng sẽ do hãng này đảm nhận.

Theo thông tin từ trang Electrek của Hàn Quốc, tập đoàn Tesla cho biết, họ và nhà sản xuất Samsung sẽ hợp tác để sản xuất dòng chip 5nm mới để ứng dụng trong công nghệ xe tự vận hành của hãng này.

Trước đó, Tesla đã xây dựng một đội ngũ kỹ sư về chip điện tử từ năm 2016 với mục đích phát triển sản phẩm cho riêng mình, dẫn đầu đội ngũ là nhà thiết kế chip huyền thoại Jim Keller. Một loại chip siêu mạnh và có hiệu quả vượt trội cho công nghệ xe tự lái chính là mục tiêu của nhóm kỹ sư này.

Sau 3 năm nghiên cứu và phát triển, năm 2019, công ty Tesla cũng giới thiệu tới giới công nghệ dòng chip như một phần cứng máy tính 3.0 (HW 3.0).

Tại thời điểm công bố, Tesla cho biết, so với phần cứng Tesla Autopilot thế hệ trước thì lần này công ty đã cải thiện 21 yếu tố thuộc về tốc độ xử lý khung hình/giây, trong khi đó mức tiêu thụ điện năng tăng không đáng kể.

Dòng chip 5 nm thế hệ mới sẽ được ứng dụng trong xe tự hành của Tesla
Dòng chip 5 nm thế hệ mới sẽ được ứng dụng trong xe tự hành của Tesla

Bên cạnh đó, Elon Musk – CEO của Tesla cũng cho biết, công ty của mình đang trong quá trình làm việc và phát triển cho dòng chip thế hệ mới, quá trình này sẽ mất khoảng 2 năm nhưng hứa hẹn sẽ tốt hơn gấp 3 lần so với thế hệ trước.

Cách đây vài tháng, một nguồn tin cho rằng Tesla có dự định với TSMC để phát triển dòng chip 7 nm thế hệ mới cho xe tự hành của hãng. TSMC là công ty chuyên sản xuất chất bán dẫn của Đài Loan. 

Tuy nhiên, nguồn tin mới nhất nhận được từ Hàn Quốc, có vẻ như Tesla và Samsung đang đồng hành cùng nhau cho dự án này và chip mới sẽ là chip 5 nm.

Samsung đã từng sản xuất chip 14 nm cho Tesla vào năm 2019.
Samsung đã từng sản xuất chip 14 nm cho Tesla vào năm 2019.

Samsung và Tesla từng là đối tác cũ của nhau trong việc sản xuất chip tự lái trong phần cứng máy tính 3.0 trước đó. Tuy nhiên dòng chip này chỉ dựa trên tiến trình 14 nm.

Chip 5 nm là Công nghệ mới nhất chỉ vừa được đưa vào sử dụng thương mại từ năm ngoái, trong một số ít mẫu Smartphone thế hệ mới như iPhone 12.

Trong báo cáo mới nhất của Tesla, hãng cho biết trong quý 4/2021 dòng chip mới của hãng sẽ được sản xuất hàng loạt. Điều này đồng nghĩa với việc vào năm 2022 chúng sẽ được đưa vào sử dụng trong xe tự lái của Tesla.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Samsung Apple

So sánh giá bán Samsung Galaxy S23 Ultra và S22 Ultra trong năm 2023

Samsung Galaxy S23 Ultra và Galaxy S22 Ultra là hai dòng điện thoại Flagship của Samsung được nhiều người dùng quan tâm trong dịp hè 2023. Rất khó để so sánh 2 dòng máy này, nếu như S23 Ultra có ưu điểm là mẫu smartphone dòng Galaxy S mới và cao cấp nhất thì dòng S22 Ultra tuy đã ra mắt từ đầu năm 2022 nhưng lại có lợi thế là giá bán rẻ hơn.