Tin mới

'Tay vịn' là gì, tại sao mạng xã hội lại xuất hiện trào lưu 'tay vịn'

Thứ năm, 28/01/2021, 15:40 (GMT+7)

Từ tay vịn đang là danh từ được tìm kiếm rất nhiều trên mạng xã hội, đây là một từ thông dụng và có rất nhiều nghĩa.

Tay vịn là gì?

Tay vịn nghĩa đen là vật dụng dùng để chỉ một đường ray được con người thiết kế phục vụ việc nắm, cầm nhằm cung cấp sự ổn định hoặc hỗ trợ giữ thăng bằng. Tay vịn thường được sử dụng để thiết kế cầu thang và thang cuốn, giúp ngăn ngừa thương tích. 

Tay vịn... cầu thang
Tay vịn... cầu thang

Ngoài ra, tay vịn theo nghĩa bóng còn dùng để chỉ một nghề, một dịch vụ. Theo đó, để hút và giữ chân khách hàng, một số địa chỉ karaoke đã nghĩ ra chiêu trò "karaoke tay vịn", "tay vịn" để phục vụ nhu cầu giải trí của một bộ phận khách hàng. 

"Tay vịn" là từ dùng để chỉ các cô cô gái rót bia, rượu, hát cùng khách và thậm chí để khách ôm ấp trong quá trình giải trí. Thông thường, những người làm công việc này đều là những cô gái trẻ, có ngoại hình cuốn hút, dáng người đẹp và giọng nói dễ nghe.

'Tay vịn' là gì, tại sao mạng xã hội lại xuất hiện trào lưu 'tay vịn' - Ảnh 1

Với nhiều người, tay vịn là một nghề dễ kiếm tiền và khá nhàn hạ nhưng thực tế đây lại là một việc tiềm ẩn nhiều hệ lụy, thậm chí bị xã hội ghẻ lạnh vì tính chất phức tạp cũng như nhạy cảm của nghề. 

Tại sao "tay vịn" lại thành trào lưu trên mạng xã hội?

Thuật ngữ "tay vịn" xuất hiện khá nhiều trong cuộc sống, được sử dụng thường xuyên nhưng ít giờ trở lại đây bất ngờ được tìm kiếm và chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. 

'Tay vịn' là gì, tại sao mạng xã hội lại xuất hiện trào lưu 'tay vịn'
'Tay vịn' là gì, tại sao mạng xã hội lại xuất hiện trào lưu 'tay vịn'

Ngay lập tức trên mạng xã hội, nhiều người đã dùng những hình ảnh chế để chia sẻ và đặt câu hỏi liên quan đến thuật ngữ "tay vịn":

"Đơn giản mà. Sau khi uống mấy ly mất thăng bằng, đi không vững thì cần vịn"; "Đi làm cả ngày rồi, đứng không vững thì bám lan can thôi"; "Đi hát thuê "lan can" để vịn kẻo đứng không vững thôi mà"... là những bình luận hài hước của Cộng đồng mạng.

Ngôn ngữ Việt Nam rất phong phú, một từ có nhiều nghĩa và tùy vào hoàn cảnh sẽ được hiểu theo nghĩa khác nhau. Với "tay vịn" cũng vậy, nó sẽ rất hữu ích nếu được phát huy đúng Công dụng của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news