Tin mới

Thanh niên có lòng tốt cho bạn mượn quần rồi bị… ‘ẵm luôn’ tiền trong túi

Thứ năm, 28/01/2021, 14:46 (GMT+7)

Một thanh niên có lòng tốt cho bạn mượn quần để mặc. Tuy nhiên người bạn đó khi phát hiện có tiền trong túi đã “cuỗm sạch” để đi sắm Tết.

Việc bạn bè mượn quần áo của nhau không hề hiếm với giới trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, 1 trường hợp hi hữu đã xảy ra khi cho bạn mượn đồ, thanh niên bị bạn trộm luôn tiền. Cụ thể, một thanh niên có tên Đ. đến nhà bạn để dọn dẹp rồi mượn quần mặc tạm và phát hiện trong đó có hơn 11 triệu đồng. Mặc dù bạn liên hệ để đòi lại tiền nhưng Đ. nhất quyết không trả.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Theo báo Người Lao Động, một thanh niên vừa bị khởi tố về tội cố ý chiếm giữ tài sản vào ngày 27/1. Điều đáng nói, nguyên nhân là do anh ta "tiện tay" lấy hết tiền khi tới nhà bạn mượn đồ khiến nhiều người phẫn nộ. Bị can N. T. Đ. đã bị VKSND huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông khởi tố về việc chiếm giữ tài sản trái phép.

Thông tin ban đầu cho biết, vào ngày 17/10/2020, Đ. đến để phụ dọn dẹp tân gia ở nhà bạn là L. Sau đó, thanh niên này đã mượn quần của L. để mặc trong lúc dọn dẹp. Sau khi cho bạn mượn quần, L. mới phát hiện bản thân quên số tiền khá lớn trong túi, tới 11,2 triệu đồng.

Đ. sau khi phát hiện số tiền trong túi đã không trả lại mà gọi điện cho một người bạn đến chở mình về ngay. Số tiền đó được Đ. dùng để mua áo thun 100 nghìn đồng và 500 nghìn đồng tiêu xài linh tinh. Số tiền còn lại anh đưa cho bạn mình giữ, giá trị rơi vào khoảng 10,6 triệu đồng.

Số tiền nộp lại cho cơ quan công an. Ảnh: Dân trí
Số tiền nộp lại cho cơ quan công an. Ảnh: Dân trí

Đến ngày 18/10/2020, mặc dù được L. yêu cầu gặp mặt trả tiền nhưng Đ. không chấp nhận, vì vậy, L. quyết trình báo lên cơ quan công an. Cùng ngày, Đ. đã giao nộp số tiền còn lại cho cơ quan công an, khoảng 10,6 triệu đồng, sau đó bị Công an khởi tố vì tội chiếm giữ tài sản.

Sau khi thông tin được chia sẻ, Cộng đồng mạng đã tỏ ra phẫn nộ với hành động trên. Việc nhặt được của rơi và trả lại là điều nên làm, chưa kể đó còn là tài sản của bạn mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ăn trộm khởi tố