Tin mới

Y tá nhiễm Covid-19 rời nơi cách ly để đi mua trà sữa, dự đám cưới

Thứ năm, 28/01/2021, 15:22 (GMT+7)

Một nữ y tá của Bệnh viện Đa khoa Singapore (SGH)  lẽ ra nên biết rõ hơn bất cứ ai về nguy cơ nhiễm Covid-19 sau khi cô đi nghỉ ở nước ngoài trở về. Thế nhưng chính cô lại vi phạm những quy định cách ly phòng dịch.

Nurul Afiqah Mohammed đã được thông báo cách ly tại nhà 14 ngày sau khi từ Australia trở về Singapore. Lẽ ra cô phải ở nhà từ 21/3-4/4/2020. Thay vào đó, cô lại vi phạm lệnh cách ly, liên tục rời khỏi căn hộ ở Woodlands của mình để đi mua trà sữa tại trung tâm mua sắm Causeway Point và đến Punggol giúp bạn chuẩn bị đám cưới.

Sau đó, Nurul cảm thấy không khỏe nên đã đến Bệnh viện Khoo Teck Puat vào ngày 12/4. Cô có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và trải qua điều trị rồi mới được xuất viện 8 ngày sau đó.

Theo tòa án, không có bằng chứng cho thấy cô có lây virus cho những người khác. Nữ y tá 22 tuổi bị kết án vào ngày 22/1 với mức án 7 tuần tù sau khi nhận 3 tội danh theo Đạo luật Bệnh truyền nhiễm. 4 cáo buộc tương tự đã được xem xét trong khi tuyên án.

Nữ y tá rời căn hộ của mình trong thời gian cách ly để đi mua trà sữa, giúp bạn chuẩn bị đám cưới... Ảnh: Straitstimes
Nữ y tá rời căn hộ của mình trong thời gian cách ly để đi mua trà sữa, giúp bạn chuẩn bị đám cưới... Ảnh: Straitstimes

Bệnh viện SGH cho biết y tá Nurul không còn làm việc tại đây. Giám đốc nhân sự bệnh viện Tan Yang Noi cho biết: "SGH có quan điểm nghiêm túc về vấn đề này. Tất cả nhân viên của chúng tôi được kỳ vọng duy trì mức độ chuyên nghiệp cao nhất và tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật cũng như các hướng dẫn hiện hành. Việc xử lý kỷ luật sẽ dành cho bất cứ nhân viên nào phạm luật".

Phó công tố viên Joshua Lim cho biết y tá Nurul đã vi phạm quy định ít nhất 7 lần và các camera giám sát đã ghi lại được những lần vi phạm ấy.

Vào ngày 23/9/2020, cô rời nhà và đi xe buýt mất 9 phút đến trung tâm mua sắm Causeway Point để mua trà sữa. Sau đó, cô thuê xe riêng đến trường Nanyang Polytechnic để nộp đơn xin học tiếp

Nurul rời nhà bất hợp pháp một lần nữa vào ngày 2/4 và thuê xe đến căn hộ Punggol để chuẩn bị đám cưới cho một người bạn. Người bạn 26 tuổi và các thành viên trong gia đình không hề biết Nurul đang trong thời gian cách ly tại nhà. Bản thân nữ y tá không đeo khẩu trang trong chuyến thăm này.

Sau khi giúp người bạn của mình, Nurul đã bắt một chiếc taxi về nhà. Phó công tố Lim cho biết cô trở về căn hộ Punggol vào ngày hôm sau. Ông nói thêm rằng bạn của Nurul sẽ khuyên cô ở nhà nếu biết cô đang trong thời gian cách ly. Được biết cô dâu khi đó đang mang thai và không muốn đứa bé trong bụng nhiễm Covid-19.

Nurul sau đó dã bị bắt và bị buộc tội trước tòa vào năm ngoái. Đối với mỗi cáo buộc theo Đạo luật, người vi phạm lần đầu có thể bị bỏ tù đến 6 tháng và bị phạt tới 10.000 USD. Người tái phạm có thể bị bỏ tù tới một năm và bị phạt tới 20.000 USD.

(Theo Straitstime)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 cách ly y tá