Tin mới

7 căn bệnh phổ biến của người cuồng smartphone, nghe xong ai cũng giật mình

Thứ hai, 28/12/2020, 09:54 (GMT+7)

Smart phone đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta đang phải đối mặt với chứng cuồng điện thoại. Sự nghiện ngập này thậm chí có thể biến thành những chấn thương cơ thể.

Dưới đây là 7 loại tổn thương cơ thể bạn có thể gặp phải khi sử dụng điện thoại di động quá nhiều và cách để phòng tránh chúng.

1. Hội chứng iPosture

Còn được gọi là  “iHunch” và “Text Neck ”, iPosture là một thuật ngữ chỉ tư thế mà chúng ta có khi sử dụng điện thoại thông minh và máy tính xách tay. Do chúng ta khom lưng và cổ bị cong về phía trước, điều này gây ra đau cổ và thậm chí có thể dẫn đến yếu cơ .

Làm thế nào để ngăn chặn nó? Tránh gập người, duỗi người và đảm bảo các thiết bị điện tử ngang tầm mắt.

2. Hội chứng Smartphone pinky

Nếu bạn nhận thấy ngón út từ bàn tay thuận của mình trông hơi ... cong, thì đó là dấu hiệu bạn mắc hiện tượng "Smartphone pinky". Mặc dù tình trạng này được coi là tạm thời và thậm chí là tự nhiên, vẫn có những điều tiêu cực có thể xảy ra với bạn. Giữ điện thoại ở một vị trí có thể dẫn đến căng cơ ở cánh tay và ngón tay, thậm chí gây tổn thương dây thần kinh.

Để ngăn ngừa bệnh này, hãy tập thể dục bàn tay hàng ngày bằng cách nắm chặt tay thành nắm đấm rồi duỗi các ngón tay ra.

3. Cùi chỏ điện thoại (Cell phone elbow)

“Cùi chỏ điện thoại” hoặc “cánh tay công nghệ” là các thuật ngữ phi y tế cho “hội chứng ống cổ tay”. Các triệu chứng bao gồm cảm giác ngứa ran và tê ở ngón trỏ, ngón giữa và ngón cái nếu khuỷu tay của bạn bị gập quá 90 °. Để tránh điều này, hãy giảm thời gian sử dụng điện thoại, thay đổi tư thế và duỗi tay và cánh tay.

4. Hội chứng Vuốt văn bản (Text claw)

Nếu bạn bị chuột rút ở các ngón tay và đau cơ, bạn có thể bị một chứng gọi là “vuốt văn bản”. Để ngăn hội chứng “vuốt văn bản” xảy ra, hãy thay đổi vị trí liên tục, sử dụng tai nghe khi gọi cho ai đó. Nếu cần, hãy sử dụng túi chườm nóng / lạnh.

5. Hội chứng Texting thumb

“Texting thumb” là tình trạng viêm gân ở ngón tay cái, có thể dẫn đến đau xung quanh các khớp ngón tay hoặc cảm giác nhấp chuột. Tình trạng này thường do điện thoại nhỏ hơn gây ra. Để tránh tình trạng này, hãy sử dụng một phụ kiện để giảm lực căng từ ngón út khi cầm điện thoại và tránh cầm điện thoại ở một vị trí thẳng đứng quá lâu.

6. Hội chứng thị giác máy tính

Đối với những người làm việc hàng ngày với máy tính và điện thoại, họ sẽ có khả năng bị mỏi mắt, nhức đầu, khô mắt, mờ mắt do màn hình kỹ thuật số đòi hỏi nhu cầu thị giác cao. Tình trạng này được gọi là Hội chứng Thị giác Máy tính (CVS). Để ngăn ngừa các triệu chứng, sử dụng thấu kính đặc biệt cho kính cận hoặc kính áp tròng, điều chỉnh nơi làm việc theo nhu cầu của bạn.

7. Bị bỏng

Đây là một trong những hiểm họa đáng lo ngại nhất trong danh sách này. Đi ngủ để điện thoại dưới gối hoặc khi đang sạc có khả năng xảy ra cháy nổ, có thể gây bỏng. Nếu bạn có thói quen này, hãy nhớ dừng lại, để tránh nguy hiểm này.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news