Tin mới

7 thực phẩm giả quá phổ biến, đáng sợ nhất là món cuối cùng

Thứ hai, 28/12/2020, 14:58 (GMT+7)

Khi mà khoa học công nghệ ngày càng phát triển thì đồng nghĩa với việc chúng ta phải đối diện với rất nhiều thứ có thể làm giả. Tất cả mọi thứ đều có thể được làm giả một cách tinh vi, ngay cả những loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày.

Thức ăn chúng ta thường thấy trên bàn ăn có thể không được ngon lành như tưởng tượng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tránh được mánh khóe của những kẻ lừa đảo.

Cà phê xay

Cà phê xay có thể chứa lúa mạch, lúa mì và đậu nành rang nghiền nhỏ. Để giảm chi phí sản xuất, các công ty thậm chí có thể thêm gỗ xay. Cách tốt nhất để tránh những sản phẩm kém chất lượng là bạn mua cà phê hạt về nhà tự xay.

Nước ép lựu

Thông tin trên bao bì nói rằng sản phẩm chứa 100% nước ép từ quả lựu và nam việt quất. Tuy nhiên, rất có thể, đồ uống được pha loãng với nước táo rẻ hơn hoặc đơn giản là pha thêm nước lọc. Hãy đọc kỹ thành phần và chú ý đến tỷ lệ nước ép, hoặc tốt nhất là bạn lại tự mua lựu về nhà làm nước ép.

Dầu ô liu

Khi mua một chai dầu ô liu đắt tiền, bạn có thể mang về nhà một chai dầu ngô, cọ hoặc đậu nành rẻ hơn. Để phân biệt được dầu thật, dầu giả, bạn hãy đổ một ít vào ly và để trong tủ lạnh. Dầu ô liu thật tạo thành cặn.

Phó mát pacma

Một trong những sản phẩm đi đầu trong thị trường thực phẩm giả. Phô mai này có thể chứa khoảng 10% dăm gỗ. Một hỗn hợp các loại pho mát rẻ hơn cũng có thể mạo danh phó mát pacma. Để bảo vệ bản thân, hãy mua cả bánh phô mai, đọc kỹ thành phần trên bao bì trước khi trả tiền.

Mật ong

Khi nói đến mật ong giả, trí tưởng tượng của con người không có giới hạn. Thông thường, nó được pha loãng với sirô có hàm lượng fructose cao. Để bảo vệ bản thân, hãy đọc kỹ các yêu cầu bảo quản. Mật ong tự nhiên không cần phải để trong tủ lạnh.

Sushi

Lát đỏ trên cuộn sushi rất có thể không phải là cá hồi. Trong hầu hết các trường hợp, khi gọi sushi cuộn với một loại cá cụ thể, bạn sẽ nhận được loại cá rẻ hơn, thậm chí là cả cá được tẩm phẩm màu. Nếu bạn thực sự muốn được ăn cá, tốt hơn hết hãy gọi món cá nguyên miếng.

Gạo

Trong số tất cả các loại hàng giả, gạo giả có thể là nguy hiểm nhất. Gạo giả trong hình trên được làm từ tinh bột trộn với nhựa. Các loại ngũ cốc tương tự như gạo và thậm chí có mùi giống nhau được phun hương liệu. Để bảo vệ bản thân, bạn có thể làm bài test bởi gạo giả không chìm trong nước và cháy như nhựa. Khi mua, hãy chú ý đến nhà sản xuất, và chỉ tin tưởng những thương hiệu đã được kiểm nghiệm.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news