Tin mới

Chỉ có 450 triệu thì nên chọn VinFast Fadil bản cao cấp hay Kia Morning X-Line 2021?

Thứ hai, 28/12/2020, 16:49 (GMT+7)

Trong khi Kia Morning X-Line có ngoại hình thời trang bắt mắt hơn thì thì VinFast Fadil lại chiếm ưu thế hơn nhờ sở hữu trang bị an toàn.

Ngoại thất

Kia Morning X-Line có ngoại hình mạnh mẽ, cứng cáp, với cản trước/sau có tạo hình hầm hố, đi kèm các chi tiết ốp nhựa đen lì trên vòm lốp và thân xe.

Đây cũng là phong cách thiết kế mà Vinfast Fadil hướng tới. Với việc sở hữu các thông số dài, rộng, cao thuộc nhóm tốt nhất phân khúc, Fadil mang lại cảm giác cao lớn hơn Toyota Wigo hay Hyundai Grand i10 khi nhìn thực tế.

Ngoại thất của Kia Morning 2021 được thiết kế có phần cầu kỳ hơn, với việc kết hợp nhiều kiểu sơn, ốp bề mặt. Được thể hiện trên những chi tiết như đèn ban ngày dạng 4 điểm chiếu sáng, cụm đèn hậu với hoạ tiết 3D, cản trước và cản sau.

Nội thất

Kia Morning cũng được thiết kế phần nội thất hiện đại hơn, với màn hình giải trí nổi đúng xu hướng, đường crom chạy ngang táp-lô, hoạ tiết da bọc ghế hay cửa gió điều hoà hai bên tạo hình lạ mắt.

Chiều dài cơ sở của Kia Morning 2021 là 2.400 mm, tăng 15 mm so với đời xe cũ. Mặc dù vậy, trải nghiệm thực tế cho thấy không gian hàng ghế sau của xe không thay đổi nhiều, ngoại trừ độ ngả lưng của ghế có phần tốt hơn.

Về phần VinFast Fadil, không gian hàng ghế thứ hai không được đánh giá cao. Dù có dáng vẻ cao lớn, chiều dài cơ sở của Fadil chỉ ở mức 2.385 mm, ngang bằng đời xe Morning cũ.

Trang bị tiện nghi nội thất của 2 xe không quá khác biệt, với ghế da, chỉnh cơ, điều hòa tự động và vô-lăng bọc da, tích hợp nút bấm điều khiển.

Động cơ


VinFast Fadil hiện là mẫu xe có hiệu năng mạnh nhất nhóm ô tô hạng A với động cơ xăng 1.4L, công suất 98 mã lực, mô-men xoắn 128 Nm.

Trong khi đó, Kia Morning X-Line 2021 tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ xăng Kappa 1.25L tương tự thế hệ trước, cho công suất 83 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm.

Hộp số tự động 4 cấp tiếp tục được trang bị trên Kia Morning 2021. Với VinFast Fadil, hộp số CVT giúp xe vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Trang bị an toàn

Trang bị an toàn tiếp tục là thế mạnh của VinFast Fadil với ABS/EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chức năng chống lật, cảm biến lùi, camera lùi và 6 túi khí.

Trong khi đó, so với các đời xe trước, Kia Morning X-Line 2021 có trang bị an toàn tốt hơn khi được bổ sung tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cân bằng điện tử. Xe cũng được trang bị hệ thống ABS/EBD, cảm biến lùi, camera lùi và 2 túi khí.

Kết luận

Với những người dùng trẻ lần đầu mua ô tô, có nhu cầu tìm kiếm một mẫu xe với thiết kế nội/ngoại thất cá tính, nhiều tiện nghi và chủ yếu di chuyển trong đô thị thì Kia Morning X-Line 2021 sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Trong khi đó, VinFast Fadil có thiết kế trung tính và phù hợp với khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Đây cũng là phương án đáng cân nhắc dành cho những người tìm kiếm một mẫu xe hạng A có sức mạnh động cơ tốt và đầy đủ trang bị an toàn.

Hiện nay, VinFast Fadil có giá niêm yết khoảng 427 triệu đồng. Kia Morning X-Line 2021 được niêm yết giá ở mức 439 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news