Tin mới

Bộ VH-TT-DL chính thức lên tiếng về lùm xùm Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt tố BTC lừa đảo

Thứ ba, 29/12/2020, 14:02 (GMT+7)

Sau khi nhận được đơn tố giác của bà Q.H.L. - tân Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020, phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã đề nghị Thanh tra văn hóa vào cuộc xử lý vi phạm.

Theo tin tức từ Người đưa tin, mới đây liên quan đến vụ việc bà Q.H.L. - tân hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 gửi đơn tố giác BTC cuộc thi lừa đảo, phía Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) cho biết đã nắm được thông tin.

Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 bị tố lừa đảo thí sinh (ảnh Facebook)

Tuy nhiên, do Cục không tham mưu và cấp phép cho bất cứ cuộc thi nào mang tên Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 nên Cục đã gửi công văn tới Thanh tra Bộ VH-TT-DL để tiến hành kiểm tra thông tin, xử lý vi phạm theo đúng quy định hiện hành.

Ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) nhấn mạnh sẽ thực thi nghiêm theo pháp luật. Bất cứ cuộc thi chui nào cũng phải bị xử phạt và sai đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Được biết, căn cứ theo nghị định 144/2020/NĐ-CP quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/2/2021, các cuộc thi nhan sắc nếu muốn được tổ chức phải có sự cho phép của UBND cấp tỉnh. Nếu cuộc thi nào phù hợp, chính quyền địa phương có quyền chấp nhận cho tổ chức và không phù hợp sẽ tiến hành xử lý nhanh.

Không có chuyện "loạn" hoa hậu, danh hiệu hoa hậu "vàng thau lẫn lộn" là khẳng định của ông Trần Hướng Dương. Cục phó Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho rằng nếu tổ chức không tốt, các cuộc thi kém chất lượng tự khắc sẽ bị đào thải và cơ quan quản lý có thể xử phạt mạnh tay khi phát hiện sai phạm, thậm chí xử lý hình sự nếu có dấu hiệu lừa đảo.

>> Xem thêm: Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 tố BTC lừa đảo

Như đã thông tin trước đó, bà Q.H.L - người vừa được trao vương miện của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 có đơn tố cáo BTC cuộc thi có dấu hiệu lừa đảo khi mỗi thí sinh tham gia phải chi cả tỷ đồng để có danh hiệu. Vì vậy bà Q.H.L. nghi ngờ cuộc thi đã không được cấp phép bởi Cục Nghệ thuật biểu diễn như BTC đã công bố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news