Tin mới

Cuộc sống hiện tại của những quán quân Olympia từng gây tranh cãi sau trận chung kết

Thứ ba, 29/12/2020, 11:44 (GMT+7)

Với cách thể hiện cùng một số sự cố trong trận chung kết, chức vô địch của một số quán quân Olympia đã gây tranh cãi một thời gian dài trên mạng xã hội.

Nguyễn Thị Thu Hằng - Quán quân Olympia năm 2020

Mới đây, sau khi đăng quang chức vô địch của Olympia năm thứ 20, Nguyễn Thị Thu Hằng - cô gái đến từ mảnh đất Ninh Bình đã xuất sắc vượt qua 3 bạn chơi nam để vươn lên dẫn đầu, bước chân lên đỉnh Olympia năm thứ 20.


Tuy nhiên, sau trận chung kết, Thu Hằng lại nhận phải một số lời chê trách bởi thái độ ăn mừng nhanh chóng, tự tin của mình trong khi các đối thủ khác vẫn chưa kết thúc phần thi của mình. Sau những lời chỉ trích, quán quân Olympia 2020 chia sẻ cô mới 17 tuổi và chưa thể tiết chế được cảm xúc nên mong mọi người hiểu.

Hiện tại, Thu Hằng đăng là học sinh lớp 12 của trường THPT Kim Sơn A - Ninh Bình. Nhà vô địch Olympia hiện đang năm trong đội tuyển học sinh giỏi Sinh của trường. Sau khi tốt nghiệp THPT, Thu Hằng sẽ du học tại Australia tuy nhiên, cô cho biết bản thân vẫn đang cân nhắc để lựa chọn ngành học tại đây.


Mới đây, Thu Hằng cũng khiến nhiều người bất ngờ với diện mạo mới khi đổi sang kiểu tóc ngắn và đầy cá tính.

Đặng Thái Hoàng - Quán quân Olympia năm 2012

Đặng Thái Hoàng là học sinh THPT Hòn Gai, Quảng Ninh - giành vòng nguyệt quế tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2012. Chiến thắng của Thái Hoàng từng gây tranh cãi khi các đáp án cho câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra đều sai. Việc lựa chọn một đáp án của Thái Hoàng khiến anh phải bị trừ 30 điểm và người vươn lên đứng đầu phải là á quân Thân Ngọc Tĩnh. Tuy nhiên, BTC vẫn quyết định giữ nguyên kết quả.


Hiện tại, Đặng Thái Hoàng đang làm việc cho một công ty xây dựng tại thành phố Melbourne, Australia sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ sư Dân dụng tại Đại học Kỹ thuật Swinburne. Để phục vụ công việc của mình, Thái Hoàng có ý định học lấy bằng tiến sĩ Kiến trúc. Nhà vô địch Olympia 2012 cũng đã lập gia đình vào đầu năm 2018 và định cư ở xứ sở chuột túi.

Đặng Thái Hoàng Australia

Còn với á quân Thân Ngọc Tĩnh, anh là thí sinh Olympia hiếm hoi trở về nước sau khi du học. Hiện, Thân Ngọc Tĩnh đang là trường phòng đầu tư của một công ty lớn tại TP. Hồ Chí Minh.

Á quân Thân Ngọc Tĩnh về nước xây dựng sự nghiệp

Phan Minh Đức - Quán quân Olympia năm 2010

Học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã trở thành nhà vô địch Olympia đầu tiên của thủ đô khi giành chức vô địch trong trận chung kết năm 2010. Tuy nhiên, chiến thắng của anh cũng từng vướng vào tranh cãi khi trong câu hỏi tiếng Anh, anh đã đánh vần sai đáp án. Tuy nhiên, cố vấn chương trình cho biết câu trả lời của Minh Đức là chính xác bởi bởi hầu hết người châu Á đều dễ phát âm nhầm lẫn từ này , còn phần đánh vần trong câu hỏi không yêu cầu.


Với học bồng giành được, Minh Đức chọn đi du học tại ĐH Công nghệ Swinburne, ngành Kinh doanh. Hiện tại, anh đang là nghiên cứu sinh của chuyên ngành Kinh tế và tham giả giảng dạy. Cũng có lần Minh Đức trở về nước một thời gian và tham gia giảng dạy ở một trường đại học.



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news