Tin mới

Nga thừa nhận bí mật giấu kín trong đại dịch Covid-19

Thứ ba, 29/12/2020, 09:00 (GMT+7)

Các quan chức Nga thừa nhận hơn 186.000 người Nga đã thiệt mạng vì Covid-19, cao gấp 3 lần so với báo cáo trước đó.

Ngày hôm qua, Nga cho biết số nạn nhân của Covid-19 tại nước này cao gấp 3 lần so với báo cáo trước đó. Như vậy, Nga là nước có số người mất do Covid-19 cao thứ 3 thế giới.

Trong nhiều tháng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã công bố tỷ lệ tử vong do Covid-19 thấp đồng thời cho biết Nga đã làm tốt hơn các nước phương Tây trong việc kiểm soát dịch.

Nhưng từ đầu đại dịch, một số chuyên gia Nga đã nhận định chính phủ đang cố gắng giảm bớt sự bùng phát trong nước. Ngày hôm qua, các quan chức Nga đã chính thức thừa nhận sự thật. Cơ quan thống kê Rosstat cho biết số tử vong tại Nga do tất cả các nguyên nhân được ghi nhận từ tháng 1-11 đã tăng 229.700 so với cùng kỳ năm ngoái.

Phó Thủ tướng Nga Tatiana Golikova thừa nhận những thiệt hại về người trong đại dịch Covid-19 tại nước này. Ảnh: TASS

"Hơn 81% tỷ lệ tử vong gia tăng trong giai đoạn này do Covid", Phó thủ tướng Tatiana Golikova cho biết. Như vậy có nghĩa là hơn 186.000 người Nga đã thiệt mạng vì Covid-19. Số liệu mới của Rosstat cho thấy Nga hiện có số người chết do Covid-19 cao thứ ba thế giới, sau Mỹ với 333.140 và Brazil với 191.139 (theo số liệu của AFP).

Các quan chức y tế Nga đã ghi nhận hơn 3 triệu ca nhiễm Covid-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu, khiến tỷ lệ lây nhiễm tại nước này cao thứ 4 thế giới. Nhưng Nga chỉ báo cáo 55.265 trường hợp tử vong, tỷ lệ tử vong thấp hơn rất nhiều so với những nước bị ảnh hưởng nặng nề khác.

Giới chức Nga đang cố chống lại việc tái áp dụng phong tỏa trên toàn quốc. Điện Kremlin hy vọng sẽ hỗ trợ nền kinh tế đang gặp khó khăn ngay cả khi đất nước đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ hai. Chính phủ Nga dự đoán nền kinh tế sẽ giảm 3,9% trong năm nay, trong khi ngân hàng trung ương nước này dự báo sẽ còn suy giảm sâu hơn.

(Theo Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news