Tin mới

Tác giả 'Thần Đồng Đất Việt' nói về việc từ chối bản quyền với Ngô Thanh Vân: 'Tiền bản quyền cũng sẽ lại rơi vào túi bọn ác'

Thứ ba, 29/12/2020, 17:34 (GMT+7)

Sau vài ngày Ngô Thanh Vân làm việc với tác giả Lê Linh về vấn đề bản quyền, tác giả 'Thần đồng Đất Việt' đã lên tiếng lý giải về hành động của mình.

Sau vụ kiện giữa tác giả 'Thần đồng Đất Việt' Lê Linh với công ty Phan Thị, Ngô Thanh Vân cho biết, cô đã chủ động đi gặp tác giả Lê Linh. Hai bên có cuộc nói chuyện và thẳng thắn bày tỏ quan điểm. Thế nhưng, phía tác giả từ chối mọi đề nghị về quyền lợi mà 'đả nữ' đưa ra.

Tác giả Lê Linh giành chiến thắng sau 12 năm theo đuổi vụ kiện bản quyền với công ty Phan Thị. Ảnh: Internet

Mới đây, tác giả Lê Linh đã lên tiếng bày tỏ suy nghĩ cá nhân về dự án điện ảnh Trạng Tí do Ngô Thanh Vân sản xuất. Theo đó, tác giả cho biết, bản thân đã từng kỳ vọng Thần Đồng Đất Việt sẽ vươn xa ra tầm quốc tế và lên cả màn ảnh rộng. Suy nghĩ đó cùng với sự mong mỏi đón chờ từng tập của khán giả đã trở thành động lực để ông miệt mài với đứa con tinh thần của mình.

Tuy nhiên, mọi công lao của ông bị cướp đoạt, giấc mơ về tương lai tươi sáng cho bộ truyện tranh tan vỡ. Vụ kiện về bản quyền Thần đồng Đất Việt giữa tác giả Lê Linh và công ty Phan Thị kéo dài hơn 12 năm ròng rã. Từ một đứa con tinh thần chứa bao tâm tư, kỳ vọng của tác giả nay trở thành nỗi buồn, sự phẫn nộ trong ông.

Phim Trạng Tí của Ngô Thanh Vân sẽ ra mắt trong thời gian tới

Nói về việc công ty sản xuất phim của Ngô Thanh Vân mua bản quyền Thần đồng Đất Việt từ công ty Phan Thị để dựng thành phim điện ảnh, tác giả Lê Linh bày tỏ: 'Bắt tay hợp tác tạo ra một siêu phẩm điện ảnh thì sao? Thành công rực rỡ thì sao? Tiền bản quyền cũng sẽ lại rơi vào túi bọn ác, khiến cho chúng vốn đã mạnh lại càng thêm mạnh. Chúng sẽ biến đó thành những đồng tiền nhơ nhuốc để hại ngược lại chính tôi'.

Đồng thời, tác giả Lê Linh cũng đưa ra lý do bản thân từ chối mọi quyền lợi từ phía Ngô Thanh Vân. 'Nghĩ đến chặng đường 12 năm khổ ải, tôi thấy không có một chút động lực nào cho việc cộng tác. Tôi chỉ là người bình thường, đâu phải là bậc thánh nhân mà không biết oán hận, hy sinh vì nghệ thuật để làm lợi cho kẻ đã hãm hại tôi và gia đình suốt mười mấy năm trời, nên tôi đã thẳng thắn chối từ mặc dù tình yêu điện ảnh cũng mãnh liệt không kém gì tình yêu với truyện tranh', tác giả Lê Linh bộc bạch.


Trước đó, với bộ phim Trạng Tí chuẩn bị ra mắt, Ngô Thanh Vân bị dân mạng chỉ trích là 'ăn cắp bản quyền' và không tôn trọng tác giả. Nữ diễn viên đã lên tiếng bác bỏ và choe biết mình có mua bản quyền theo đúng luật pháp. Tuy nhiên, Ngô Thanh Vân nhận lỗi đã không nắm rõ thông tin trước khi đưa ra quyết định mua bản quyền Thần đồng Đất Việt. Hiện nhà sản xuất cũng đang phải đối mặt với tình trạng bộ phim có nguy cơ bị 1 bộ phận tẩy chay vì sự việc này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news