Tin mới

3 bệnh nhân mắc Covid-19 nặng ở Quảng Nam đã chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị

Thứ bảy, 01/08/2020, 16:18 (GMT+7)

Ngành Y tế Quảng Nam đã chuyển 3 ca nhiễm Covid-19 nặng ra Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục điều trị.

Trao đổi với PV Lao Động, ngày 1/8, ông Mai Văn Mười - Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Tiểu ban điều trị Covid-19 tỉnh Quảng Nam, cho biết, ngành Y tế địa phương đã chuyển 3 ca nhiễm SARS-CoV-2 ra Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục điều trị.

Theo ông Mười, 3 trường hợp này gồm ông B.V.N. (67 tuổi), vợ ông N. (63 tuổi, trú thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) và bà L.T.Đ. (86 tuổi, trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên).

Theo Người Lao Động, Sở y tế Quảng Nam cho biết, ông N. có các bệnh nền kèm theo như đái tháo đường type 2, suy thận mạn, k thận, viêm phổi, suy kiệt, di căn phổi. Vợ ông N. cũng được chuyển ra Huế điều trị cùng chồng.

Trường hợp thứ 3 là bệnh nhân L.T.Đ (86 tuổi; ngụ thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam). Bà Đ. có các bệnh nền zona, suy thận, suy tim, trụy tim…

Ảnh minh họa

Tính tới thời điểm hiện tại, tại tỉnh Quảng Nam đã có 20 trường hợp mắc Covid-19 (tính riêng kết quả xét nghiệm ở Quảng Nam). Ngoài 3 bệnh nhân được đưa ra Bệnh viện Trung ương Huế, 9 trường hợp mắc Covid-19 nhẹ (chưa có biểu hiện ho, sốt…) đang được điều trị tại Phòng khám Đa khoa Điện Nam – Điện Ngọc, thuộc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam (thị xã Điện Bàn), số còn lại được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (huyện Núi Thành).

Trong ngày 1/8, UBND TP Hội An, cho biết trên địa bàn TP đã có 11 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính, 1 trường hợp bị nghi nhiễm. Trong đó, có 5 trường hợp là ni sư tại chùa Bảo Thắng (khối phố Phong Thọ, phường Sơn Phong), 4 trường hợp tại phường Minh An, 2 trường hợp ở phường Cẩm An, 1 trường hợp ở phường Cẩm Nam.

Đến sáng 1/8, tại Hội An đã thống kê danh sách hơn 200 trường hợp F1 có tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19 và gần 500 trường hợp F2 có mức độ tiếp xúc khác nhau với người nhiễm bệnh.

Đáng chú ý, UBND TP Hội An cho biết hiện nay đã xuất hiện nhiều nguồn lây nhiễm dịch bệnh phủ khắp các địa bàn dân cư, kể cả xã đảo Tân Hiệp - Cù Lao Chàm. Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, có nguy cơ bệnh xâm nhập và lây lan diện rộng, thậm chí nếu không ngăn chặn kịp thời sẽ dẫn đến bùng phát trong cộng đồng.

Do đó, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hội An yêu cầu những người nào đã từng đến chùa Bảo Thắng tại khối Phong Thọ, phường Sơn Phong từ ngày 16/7 đến nay, hoặc đã từng tiếp xúc với các ni sư của chùa; những người đã từng tiếp xúc với các bệnh nhân Covid-19 đã công bố phải khẩn trương khai báo y tế ngay tại trạm y tế các xã phường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news