Tin mới

3 bộ phim dựa trên những thảm họa hàng không có thật

Thứ năm, 13/03/2014, 11:02 (GMT+7)

"We are Marshall", "Final Destination" hay "United 93" nhắc khán giả nhớ lại những tai nạn đáng tiếc trong lịch sử.

 

 

"We are Marshall", "Final Destination" hay "United 93" nhắc khán giả nhớ lại những tai nạn đáng tiếc trong lịch sử.

Final destination 1

 

Series Final destination là một trong những loạt phim kinh dị ăn khách nhất hiện nay của Hollywood. Ban đầu, nhà sản xuất dự định đưa ra những vụ tai nạn siêu tưởng mang tính hư cấu để hù dọa người xem. Nhưng bên cạnh đó vẫn có một vài vụ dựa trên những chi tiết có thật. Trong đó có vụ tai nạn máy bay mở đầu cho cho Final destination 1 ra mắt măn 2000.

VideoFinal destination

Vụ tai nạn máy bay trong phim dựa trên những chi tiết có thật về chuyến bay mang số hiệu TWA 800. Đây là được coi như 1 trong số 3 thảm họa hàng không tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Chiếc máy bay boeing 747 xuất phát vào lúc 8h31 ngày 17/7/1996 từ sân bay Kennedy tới Rome đã nổ tung trên bầu trời Đại tây dương, cướp đi sinh mạng của toàn bộ 230 hành khách có mặt trên chuyến bay này.

We are Marshall

We are Marshall


Cũng giống như Final destination, bộ phim We are marshall lại dựa trên câu chuyện có thật xảy ra vào tối ngày 14/11/1970. Chuyến bay 932 của hãng hàng không phương Nam chở đội bóng Thundering Herd của trường đại học Marshall tới Greenville, North Carolina và trở về Huntington để đấu với đội cướp biển trường đại học East Carolina. Nhưng không may một tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay gặp sự cố do thời tiết xấu và bốc cháy trên bầu trời ngay khi chuẩn bị hạ cánh. Vụ tai nạn này cũng đã cướp đi sinh mạng của 75 người trên chuyến bay trong số đó có 37 cầu thủ, ban huấn luyện, giám đốc, huấn luyện viên, trợ lý và phi hành đoàn.

Bộ phim cũng kể về việc gây dựng lại đội bóng từ con số 0. Sau khi vượt qua nỗi đau mất mát, vị chủ tịch Donald Dedmon quyết định gây dựng lại đội bóng để hoàn thành nốt những dự định của các thành viên xấu số. Ông đã lên tiếng kêu gọi sinh viên Marshall và cư dân của Huntington lập lại đội bóng. Dedmon thuê một huấn luyện viên trưởng mới Jack Lengyel với nỗ lực tái thiết lập đội trong một thời gian ngắn nhất có thể. Cuối cùng, đội bóng cũng hình thành với 18 cầu thủ, tập luyện chăm chỉ trong chương trình có tên Marshall. Trận đấu đầu tiên họ bị thua với tỉ số 29-6 vì thiếu kinh nghiệm nhưng với quyết tâm và niềm đam mê, họ đang và sẽ thay đổi để xứng đáng với những gì đồng đội mình để lại.

United 93

We are Marshall


 

Cách đây gần 13 năm, ngày 11/9/2001, cả nước Mỹ bàng hoàng trước sự kiện hai chiếc máy bay lần lượt đâm thẳng vào hai toà nhà cao nhất: Trung tâm thương mại quốc tế (World Trade Center) biểu trưng sức mạnh kinh tế của Hoa Kỳ. Sau đó, một chiếc máy bay khác tiếp tục đâm vào Lầu năm góc, tổng hành dinh quân sự của nước này. Riêng chiếc thứ tư mang số hiệu UE93 Boeing 757 lại rơi xuống một vùng quê thuộc tiểu bang Pennsylvania.

VideoUnited 93

Bộ phim United 93 là câu chuyện kể về chiếc máy bay thứ tư, cất cánh từ sân bay quốc tế Newark, New Jersey vào sáng thứ hai ngày 11/9/2001 và bay đến San Francisco, nhưng đã bị không tặc không chế và đâm thẳng vào làng Shanksville (bang Pennsylvania) chỉ 90 phút sau đó. Phim được dựa trên những tài liệu được ghi lại trong hộp đen của máy bay về 40 hành khách và phi hành đoàn đã dũng cảm chặn đứng âm mưu của những kẻ khủng bố cho đến những giây phút cuối cùng, khiến cho kế hoạch hướng UE93 đâm vào Nhà trắng hoàn toàn thất bại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news