Tin mới

3 bức tranh giúp cánh mày râu thanh minh tội 'không biết lắng nghe phụ nữ'

Thứ hai, 30/11/2020, 15:17 (GMT+7)

Dù là người yêu, anh trai hay chỉ là một cậu bạn bình thường thì chúng ta đều biết con trai không phải một người giỏi lắng nghe. Không phải con trai chán nghe con gái nói mà có những lý do khiến họ thực sự gặp khó khăn trong việc này.

Các nhà khoa học đã tìm ra được một số sự thật để giải oan cho đàn ông, cho thấy họ không phải là người giỏi lắng nghe.

1. Giọng nữ khiến não nam giới phải hoạt động nhiều hơn

Một nghiên cứu tiết lộ nam giới phản ứng khác với giọng phụ nữ. Khi nghe nam giới nói chuyện, một số phần não của đàn ông ít hoạt động hơn. Còn khi nghe nữ giới nói chuyện, não của họ phải làm việc nhiều hơn để giải mã và hiểu những gì đối phương đang nói. Điều này có nghĩa là đàn ông có thể gặp khó khăn rong việc hiểu ý nghĩa và cảm xúc từ những gì phụ nữ nói ra.

2. Giọng phụ nữ ít có uy quyền

Người ta thấy rằng kích thước dây thanh âm và thanh quản của phụ nữ rất quan trọng vì những người có âm vực cao thì giọng họ lại ít uy quyền. Trong thực tế, nghiên cứu này cho thấy chúng ta tin tưởng những người có giọng trầm hơn và chúng ta thích họ có vai trò lãnh đạo. Đây là một trong những lý do tại sao đàn ông có thể không lắng nghe phụ nữ nhiều so với những người cùng giới tính với họ.

3. Giọng phụ nữ phức tạp hơn

Sự khác biệt giữa giọng nam và giọng nữ rất khác biệt ở đây. Khi phụ nữ nói, họ sử dụng nhiều âm thanh hơn nam giói và có xu hướng nói với nhiều giai điệu hơn. Hai yếu tố này có thể khiến não bộ của đàn ông khó nắm bắt nhanh những gì phụ nữ nói bởi có nhiều thứ cần giải mã hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news