Tin mới

3 ca nhiễm virus corona bí ẩn khiến Mỹ lo ngại

Chủ nhật, 01/03/2020, 16:35 (GMT+7)

Trong bối cảnh diễn biến virus corona ngày càng phức tạp, Mỹ ghi nhận 3 trường hợp bị nhiễm nhưng lại không xác định được nguyên nhân.

Mới đây, tin tức từ tờ BBC cho hay, quan chức ở Bờ Tây nước Mỹ ghi nhận ba trường hợp nhiễm virus corona chủng mới nhưng không giải thích được nguyên nhân, làm dấy lên mối lo ngại dịch Covid-19 có thể lây lan trong cộng đồng.

Cụ thể, ba bệnh nhiễm virus corona được xác định ở  California, Oregon và Tiểu bang Washington. Điều đáng nói là họ không có mối liên hệ gì với những nước đang bùng phát dịch.

Hành khách đeo khẩu trang chống virus Corona trên chuyến bay quốc tế đến phi trường Los Angeles. Ảnh AFP/Getty

Tính đến thời điểm hiện tại, có tổng cộng 59 trường hợp nhiễm bệnh đã được xác nhận tại Mỹ, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Trước đó, quan chức  y tế tại hạt Santa Clara của bang California cho biết một phụ nữ lớn tuổi đã được chẩn đoán nhiễm Covid-19. Người này được cho chưa từng đến các quốc gia có dịch bệnh thời gian gần đây và cũng không tiếp xúc với bệnh nhân nào.

Cũng tương tự tại bang Oregon, các quan chức y tế bang Oregon cho biết một nhân viên tại trường học ở hạt Clackamas có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Tại tiểu bang Washington, các nhà chức trách xác nhận một trường hợp nhiễm bệnh là học sinh trung học ở hạt Snohomish. Không ai trong số hai trường hợp nói trên có bất kỳ liên hệ nào với người nhiễm Covid-19 hoặc từng đi đến các khu vực có dịch.

Những trường hợp này khiến tổng số ca nhiễm Covid-19 một cách bí ẩn lên 4. Trường hợp đầu tiên được xác nhận là ở California hôm 25/2.

Hôm 28/2, WHO đã nâng đánh giá nguy cơ lây lan và hệ quả của Covid-19 lên mức rất cao đối với toàn cầu. Tuy nhiên Đảng Dân chủ của Mỹ cho biết vẫn có cơ hội ngăn chặn Covid-19 nếu chuỗi lây lan của dịch bệnh này bị phá vỡ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news