Tin mới

3 cách chữa ho, đau họng thần kì không cần thuốc

Thứ bảy, 05/11/2016, 12:05 (GMT+7)

Thời tiết chuyển mùa, nói nhiều hay tính chất công việc khiến bạn bị đau họng. Ba cách chữa ho, đau họng dưới đây chính là liều thuốc thần kì giúp bạn khắc phục tình trạng khó chịu trên.

Thời tiết chuyển mùa, nói nhiều, hò hét lớn hay tính chất công việc... khiến bạn bị đau họng. Bạn ngại đến bác sĩ, khuông muốn sử dụng thuốc Tây. Ba cách chữa ho đau họng bằng nguyên liệu dễ kiếm dưới đây chính là liều thuốc thần kì giúp bạn nhanh chóng khắc phục tình trạng khó chịu trên.

1. Mật ong - nguyên liệu tự nhiên chữa bách bệnh

Không chỉ bổ dưỡng, làm đẹp da, mật ong còn có tác dụng chữa ho viêm họng, khản cổ... Khi mắc các triệu chứng này, hãy uống một cốc mật ong ấm hoặc ngậm chanh ngâm mật ong, bệnh sẽ khỏi nhanh hơn.

Uống chanh ngâm mật ong để khỏi đau họng

Nếu đang sử dụng các loại thuốc trị sốt, cảm lạnh, bạn không nên dùng mật ong mà hãy chờ cho đến khi ngưng thuốc hẳn.

Bạn cũng có thể sử dụng mật ong kết hợp với gừng. Tính nóng và hương thơm đặc biệt tạo nên khi chúng kết hợp với nhau sẽ cho Công dụng tuyệt vời. Tuy nhiên, mật ong chỉ phát huy tác dụng chữa bệnh nếu chất lượng của mật ong được đảm bảo. Hãy lưu ý với những loại mật ong giả, bán không rõ nguồn gốc, xuất xứ!

2. Tỏi - nguyên liệu dân gian dễ kiếm

Nếu đang tìm cách chữa ho đau họng, hãy thử sử dụng tỏi như một loại thuốc dân gian truyền thống nhé! Theo nghiên cứu, tỏi có thể chữa nhiều loại bệnh về đường hô hấp bởi trong thành phần của chúng có chứa lượng lớn allicin, một loại chất được xem là kháng sinh tự nhiên, tiêu diệt được virus, vi khuẩn, làm dịu cổ họng hiệu quả.

Tỏi có chứa kháng sinh tự nhiên giúp kháng khuẩn, làm dịu cổ họng

Bạn có thể ngậm một nhánh tỏi sống trong họng khoảng 5-10 phút, hoặc kết hợp tỏi với giấm, tỏi với sữa hoặc mật ong để hạn chế các triệu chứng đau rát họng, ho khan... mà không hề tốn kém.

3. Cam thảo - thực phẩm thuốc dễ tìm

Cam thảo được coi là loại dược thảo cực tốt giúp điều trị ho đau họng. Trong cam thảo có chứa hoạt chất axit glycyrhizic, có tác dụng ức chế sự phát triển của nhiều loài virus, vi khuẩn gây bệnh...

Cam thảo chữa ho, đau họng cực tốt

Một ngày uống từ 4 đến 20g cam thảo dưới dạng bột, nước sắc, thuốc hãm hay đơn giản là súc miệng với nước ngâm cam thảo, bạn đã có thể hạn chế và điều trị nhanh chóng các bệnh viêm họng, viêm loét...

Không tốn tiền mua thuốc, không lo sợ độc hại, bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng chấm dứt cac triệu chứng khó chịu của mình bằng 3 cách chữa ho và đau họng trên đây.

Nguyễn Việt Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news