Tin mới

3 cô gái tham gia đánh hội đồng khiến 1 công an tử vong

Thứ ba, 07/03/2017, 18:09 (GMT+7)

Sau chén rượu giao lưu không uống dẫn đến lời qua tiếng lại, các cô gái lao vào đánh một cán bộ công an. Trong lúc hỗn chiến, nam thanh niên 19 tuổi đi cùng họ dùng dao đâm chết nạn nhân.

Sau chén rượu giao lưu không uống dẫn đến lời qua tiếng lại, các cô gái lao vào đánh một cán bộ công an. Trong lúc hỗn chiến, nam thanh niên 19 tuổi đi cùng họ dùng dao đâm chết nạn nhân.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Công lý

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, Công lý, ngày 7/3, TAND Hà Nội đã mở lại phiên tòa xét xử Phùng Đình Ánh (19 tuổi, ở huyện Chương Mỹ) và 5 đồng phạm về tội "Giết người", "Che giấu tội phạm". 

Trước đó sáng (24/2), trong phiên tòa xét xử các bị cáo trên đã xảy ra vụ loạn đả gây láo loạn phòng xử án khiến tòa phải tạm hoãn.

Trong vụ án này, ngoài Phùng Đình Ánh thì Hoàng Thị Yến, Phùng Thị Huyền Trang và Bùi Thị Quyên bị truy tố tội "Giết người". 2 người đưa Ánh và Quyên đi trốn là Lê Anh Tuấn (SN 1996) và Ngô Hoàng Anh (SN 1992) bị truy tố tội "Che giấu tội phạm".

Trước vành móng ngựa, các bị cáo nữ lí nhí khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Quyên, cô ta cầm cốc sang mời lại anh Dũng nhằm mục đích xin lỗi rồi về nhóm mình.

“Nhưng do uống quá say và bực tức nên bị cáo không kiềm chế được”, cô gái có hành vi đá, tìm dao dọa anh Dũng trình bày.

Nghe vậy, chủ tọa phân tích nguyên nhân vụ án là từ Quyên bởi khi mọi người hòa giải rồi cô vẫn tiếp tục sang gây sự.

Còn bị cáo Trang khai vì bị đạp khi sang can ngăn nên mới lao vào đánh nạn nhân cùng các bạn. Khi vụ án chưa được xét xử, Trang tiếp tục vướng lao lý ở một vụ án khác.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết tăng giảm trách nhiệm hình sự, HĐXX quyết định tuyên phạt các bị cáo Phùng Đình Anh và Hoàng Thị Yến 17 năm tù; Phùng Thị Huyền Trang 11 năm tù; Bùi Thị Quyên 8 năm tù về tội Giết người và bị cáo Ngô Hoàng Anh 9 tháng tù; Lê Anh Tuấn 12 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

Cáo trạng vụ án, rạng sáng 30/6/2015, anh Nguyễn Việt Dũng cùng bạn uống rượu ở quán nước ở khu vực hồ Văn Quán (phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội).

Khoảng 15 phút sau, Hoàng Thị Yến (SN 1995), Phùng Thị Huyền Trang (SN 1998) và Bùi Thị Quyên (SN 2000 -  thời điểm xảy ra sự việc hơn 16 tuổi) đến quán gọi bia, nước ngọt và ngồi cách nhóm anh Dũng khoảng 5m. Lúc sau, Đình Ánh cũng đến ngồi cùng nhóm của Yến.

 Anh Dũng cầm rượu sang mời giao lưu với nhóm Quyên. Quá trình mời rượu, anh Dũng và Quyên xô xát vì chuyện nói tục. Quyên lấy trong túi một con dao ra dọa đâm anh Dũng.

Được bạn khuyên can, giằng dao cất đi, nhưng Quyên lại quay sang lấy vỏ chai bia đập vỡ rồi thách thức anh Dũng.

Chủ quán can thiệp, anh Dũng quay lại chiếu của mình ngồi. 5 phút sau đó, Quyên cầm cốc uống bia rót đầy rượu sang thách đố anh Dũng uống hết. Khi thanh niên này không uống thì 2 bên xảy ra cự cãi. Cùng thời điểm Trang và Yến cùng xông vào chửi bới, Quyên tung chân đạp ngã thanh niên này ra chiếu.

Phùng Đình Ánh và một số người khác lao vào can ngăn thì bị anh Dũng gạt ngã. Cay cú, Ánh quay đi tìm dao nhưng không thấy.

Nghe Ánh và Quyên hô “dao đâu, dao đâu!”, Hoàng Thị Yến lấy con dao trước đó mà Quyên mang theo đưa cho Ánh. Được Yến đưa dao, Ánh đâm ngay một nhát vào ngực anh Dũng rồi cùng cả nhóm bỏ trốn.

Anh Dũng được đưa đi cấp cứu nhưng anh Nguyễn Việt Dũng tử vong sau đó. cặp đôi Phùng Đình Ánh và Bùi Thị Quyên được người quen đưa đi trốn.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news