Tin mới

3 cô gái Việt bị tấn công tại Australia vì Covid-19

Thứ ba, 19/05/2020, 17:10 (GMT+7)

3 cô gái Việt Nam đã bị gọi là "corona" và bị tấn công bên ngoài một siêu thị Coles ở Australia.

Linh Phung cùng 2 cô gái Việt khác bị tấn công vì Covid-19 tại Australia. Ảnh: Facebook

Linh Phung cùng với chị gái và một người bạn đã bị nhóm thanh niên đeo khẩu trang tấn công bên ngoài siêu thị Coles ở Launceston, Tasmania chiều 18/5. Nữ sinh người Việt hiện đang theo học ĐH Tasmania cho biết nhóm thiếu nhiên này đã chỉ trích và đổ lỗi cho họ về virus corona.

"Bọn trẻ đã ném kẹo vào chúng tôi và gọi chúng tôi là corona. Tôi bảo chúng dừng lại nhưng chúng vẫn cứ bám theo", Linh Phung nói. Cô gái Việt cho biết nhóm thiếu niên tiếp tục ném đồ vào họ cho đến khi cô không chịu đựng được nữa và tiến lại nói chuyện. "Chúng tôi rất giận và bối rối. Điều này khiến tôi tổn twhong. Tôi đã sống ở Australia 6 năm và đây được xem như ngôi nhà thứ hai của mình".

Đoạn video được đăng lên mạng và đã được anh trai của một trong số các cậu bé, đồng thời là chủ cũ của Linh Phung xác nhận. Người chủ của Linh Phung cho biết cô đang học tại một trường tư thục nổi tiếng và nhận được sự hỗ trợ, yêu thương từ gia đình. Công ty sẽ không để tình trạng phân biệt đối xử như thế này được bỏ qua.

Cảnh sát Tasmania đã được thông báo về vụ việc nhưng vẫn chưa được ai trong số 3 nạn nhân báo cáo chính thức. "Không có lý do gì để sự lạm dụng, dù là bằng lời nói hay thân thể, xảy ra trong cộng đồng của chúng ta. Bạo lực và đe dọa sẽ không được dung thứ", cảnh sát tuyên bố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news