Tin mới

3 Đặc sản vỉa hè trên đất Cố đô Huế

Thứ tư, 16/11/2016, 16:18 (GMT+7)

Bạn đã lần nào ghé thăm Huế và thưởng thức những món ngon trên vỉa hè hay chưa? Cùng thêm vào sổ tay du lịch của mình những món ăn này đi nào.

Nếu như ở Hà Nội nổi tiếng với những món đặc sản vỉa hè như tào phớ, bún chả, nem cua bể, Sài Gòn lại nổi tiếng bột chiên, phá lấu, bò bía thì Huế lại nổi tiếng với những món ăn dân dã và đậm đà hương vị Cố đô như bánh ép, bún hến, bánh canh Nam Phổ,... Bạn đã lần nào ghé thăm Huế và thưởng thức những món ngon trên vỉa hè hay chưa? Cùng thêm vào sổ tay du lịch của mình những món ăn này đi nào.

1. Đặc sản bánh ép

Đã đến Huế thì các bạn nên thử một lần lân la đến những quán bánh ép bên vỉa hè ở Huế để thưởng thức được vị ngon món ăn này.

Bánh ép ở Huế được làm từ bột sắn nguyên chất được nhồi thật dẻo vào ép trong khuôn sau đó rải thêm gia vị hành lá băm, thịt cua băm và một ít trứng phủ phía trên. Để thưởng thức được trọn vẹn vị ngon của bánh bạn phải ăn kèm với chút rau răm, dưa leo và đu đủ muối cùng cà rốt, nước chấm là nước mắm ngọt pha với một ít vị chua. Sự kết hợp của nhiều gia vị làm cho món bánh ép có vị dai và chút giòn giòn.

Bánh ép ở Huế giá rất bèo nên bạn thỏa sức ăn uống

Cứ mỗi chiều tà, lang hang trên con phố bạn sẽ bắt gặp những cô cậu học trò quây quần bên nhau thưởng thức món ăn và cười nói vui vẻ ta thấy đời thật nhẹ nhàng,vui tươi và cũng thật ấm áp

2. Đặc sản bún hến

Nhắc đến Huế không ai là không biết đến món ăn nổi tiếng của món bún hến. Đây là món ăn đã có từ rất xưa và được lưu truyền cho đến hôm nay bởi hương vị đặc trưng. Ở Huế nổi tiếng nhất với món bún hến là ở vĩ dạ.

Bún hến là món ăn đậm chất xứ Huế

Nguyên liệu đặc trưng nhất tạo nên món ăn này chính là hến, để có được món ngon thì hến phải là hến được bắt trừ lòng sông Hương có vị ngọt rất đặc biệt và rất Huế. Hến sau khi được làm được nấu lên tách phần thịt và ăn cùng bún, đi  kèm với đậu phụng rang dầu bùi bùi béo béo. Rau sống ăn kèm với bún hến cũng rất đặc trưng đó là rau quế, cải non, bắp chuối và thân cây môn ngọt thái mỏng.

Để tận hưởng vị ngon tuyệt vơi của món ăn người Huế thường ăn bún hến trộn rau sống đi kèm với một bát canh nước hến nóng hổi mang vị ngọt và đậm đà.

3. Bánh canh Nam phổ

Một món ăn nổi danh của xứ Huế, món ăn có hương vị đậm đà mang đặc trưng riêng biệt không nơi nào có được. Sở dĩ có cái tên bánh canh Nam Phổ là bởi món ăn này là món ăn gia truyền của người làng Nam Phổ. Có lẽ đây là loại bánh canh mang sức hấp dẫn nhất trong các món bánh canh của người Việt chúng ta mà ai chưa nếm được hương vị ấy quả là điều đáng tiếc.

Đây là món bánh canh hoàn hảo từ hương vị cho đến màu sắc

Bánh canh Nam Phổ là sự kết hợp rất tinh tế và hòa hợp của nhiều hương vị khác nhau như sợi bột sắn, bột gạo nguyên chất, thịt cua, chả giò, thịt ba chỉ cùng với các loại gia vị. Tất cả cùng hòa quyện vào và tạo nên một món ăn hấp dẫn.

Cứ chiều chiều bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của các bà bán rong với đôi gánh trên vai mang theo nồi bánh canh Nam Phổ đi khắp phố phường ở Huế để mang món ăn nổi tiếng này đến với mọi người.

TP. Huế không chỉ nổi tiếng là thành phố du lịch mà còn nổi tiếng với những món ăn dân dã và mang hương vị đặc trưng hấp dẫn du khách thập phương. Những món ăn này vừa chứa đựng hương vị của mảnh đất Cố đô và con người nơi đây, ai đến Huế mà chưa nếm qua những món ăn này thì chưa gọi là đến Huế.

Lê Thị Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news