Tin mới

3 đại gia Việt xây biệt thự dát vàng: Bố chồng Tăng Thanh Hà chơi trội

Thứ bảy, 09/11/2019, 19:46 (GMT+7)

Nhiều đại gia Việt đã mạnh tay, bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để xây dựng những biệt thự dát vàng.

Johnathan Hạnh Nguyễn

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được mệnh danh là “ông vua hàng hiệu”, là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất Việt Nam. Ông càng được biết đến nhiều hơn khi là bố chồng của Tăng Thanh Hà. Tính từ thời điểm 1996 tới nay, tập đoàn IPP do đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn sáng lập đã đầu tư số vốn hơn 6.500 tỷ đồng vào 30 dự án, doanh số thu về hàng năm khoảng 10.700 tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam. Hiện tập đoàn này có 38 thương hiệu cao cấp từ Versace, Chanel đến Cartier, Burberry...

Sở hữu khối tài sản kếch xù, đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn đã xây dựng một biệt thư dát vàng, 3 mặt tiền với diện tích khoảng 500m2 tại khu Thảo Điền (quận 2, TP.HCM). Kiến trúc bên trong ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hoàng gia như một tòa lâu đài rộng lớn và có bể bơi đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Nguyễn Quốc Thanh

Nguyễn Quốc Thanh được mệnh danh là “đại gia sắt vụn”. Khởi nghiệp từ buôn bán phế liệu, ông chuyển sang đầu tư kinh doanh sắt thép và giàu lên nhanh chóng. Từ đó, ông Thanh mở một chuỗi cửa hàng ở Hà Nội.

Ông Thanh mạnh tay, xây dựng một biệt thự nguy nga, lộng lẫy ở khu vực Hoàng Quốc Việt – Bưởi (Nghĩa Đô, Cầu Giấy). Tòa lâu đài tọa lạc trên một khu đất có diện tích khoảng 400 m2, cao 5 tầng và được thiết kế như lâu đài cổ ở nước ngoài. Thậm chí, đại gia ngành sắt còn đúc 6 con gà vàng đặt lên nóc nhà. Các nội thất bên trong được đầu tư tỉ mỉ, nhiều chi tiết được dát vàng nguy nga, lộng lẫy. Theo đánh giá, ngôi nhà này trị giá lên đến 300 tỷ đồng.

Nguyễn Đức Lượng

Ông Nguyễn Đức Lượng (SN 1965, Hải Dương), được biết đến là đại gia ngành xây dựng và phát triển khu đô thi mới, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Trường Linh. Đại gia ngành xây dựng khiến nhiều người choáng váng khi dát tới 60 cây vàng cho ngôi nhà vườn tại xã Tân Dân, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Tổng diện tích của ngôi biệt thự này là 5.000 m2.

Nhiều đồ thờ được dát vàng

Ngôi nhà có 49 cột gỗ cỡ đại. Đặc biệt còn có tầng hầm kiên cố bằng xi măng bên dưới cũng đủ 49 cột, mỗi cột ứng với một cột gỗ bên trên. Khắp nơi trong ngôi nhà gỗ là những liễn đối dát vàng lấp lánh, bằng chữ nho.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news