Tin mới

3 địa điểm ăn uống Bắc Ninh cực ngon cho bạn

Thứ ba, 15/11/2016, 09:52 (GMT+7)

Không chỉ níu chân du khách bởi những làn điệu dân ca quan họ mượt mà, Bắc Ninh còn quyến luyến bất cứ ai ghé thăm mảnh đất này bằng một danh sách ẩm thực không thể bỏ qua.

Không chỉ níu chân du khách bởi những làn điệu dân ca quan họ mượt mà, Bắc Ninh còn quyến luyến bất cứ ai ghé thăm mảnh đất này bằng một danh sách ẩm thực không thể bỏ qua.

Hãy cùng điểm danh những địa điểm ăn uống Bắc Ninh bạn nên thử khi đặt chân tới đây nhé!

1. Nem làng Bùi

Đến Bắc Ninh, thực khách không nên bỏ qua món nem làng Bùi đặc sản, là một trong những món nức tiếng xứ Kinh Bắc.

Nem dược làm từ thịt sạch, trải qua công đoạn chế biến rất công phu và cẩn thận, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

3 địa điểm ăn uống Bắc Ninh cực ngon cho bạn

Vị bùi bùi, beo béo, mùi thơm lừng của chiếc nem quấn với lá sung chấm tương ớt cùng với ly bia mát lạnh trong ngày hạ xứ Bắc chắc chắn sẽ tạo nên những hương vị khó quên dành cho thực khách.

2. Bánh phu thê Đình Bảng

Nếu có dịp tới Bắc Ninh, bạn đừng quên mua một cặp bánh phu thê về làm quà. Bánh có vị dẻo của nếp hương, dai dai, lạ miệng của sợi đu đủ, hòa quyện với nhau tạo nên vị ngon ngọt, beo béo, thơm phức của nhân đỗ xanh và dừa.

Bánh phu thê Đình Bảng

Ngon nhất thường là bánh làm ra từ hôm trước, sau một đêm mang ra ăn, lúc đó bánh sẽ vừa dẻo vừa mềm, không bị dính lá. Khi được mở ra, bánh sẽ có màu vàng chanh, màu tươi của quả dành dành khi chín.

3. Cháo cá Tích Nghi 

Về Bắc Ninh, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không ghé ăn thử cháo cá Tích Nghi. Cháo ở đây sánh đều cùng thịt cá, có màu vàng quyện lẫn màu xanh của rau thơm ở dưới.

Hương thơm nức mũi, không một chút tanh nồng của cháo chắc chắn sẽ khiến thực khách không thể không ấn tượng.

 Cháo cá Tích Nghi 

Đặc biệt, giá tiền ăn khá bình dân, chỉ với 30.000 đồng một bát cháo cá, 40.000 đồng bát cho thêm trứng hoặc lòng, 150.000 đồng cho một đĩa lòng cá.

Ngoài những tên tuổi đã làm nên thương hiệu trên, tìm địa điểm ăn uống Bắc Ninh, bạn cũng đừng nên bỏ qua những cái tên như: thịt chuột Đình Bảng, cỗ chay Đào Xá, bánh tẻ làng chờ, hay bún láng Tiền...

Bạn là người thích du lịch, khám phá địa điểm vui chơi ngay tại Bắc Ninh có thể tham khảo thêm địa điểm vui chơi ở Bắc Ninh được nhiều người chọn lựa nhé.

Nguyễn Việt Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news