Tin mới

3 giờ nghẹt thở giải cứu bé sơ sinh kẹt trong bồn cầu

Thứ sáu, 25/03/2016, 11:18 (GMT+7)

Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, mắc kẹt trong đường ống nhà vệ sinh đã được lực lượng cứu hộ Vân Nam, Trung Quốc cứu sống.

Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, mắc kẹt trong đường ống nhà vệ sinh đã được lực lượng cứu hộ Vân Nam, Trung Quốc cứu sống.

Tờ Dailymail đưa tin vụ việc xảy ra vòa khoảng 14h30 phút ngày 20/3 tại bệnh viện huyện Tân Bình, thành phố Ngọc Khuê, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Lực lượng cứu hộ quyết định đập bồn cầu để giải cứu bé sơ sinh bị mắc kẹt. Ảnh: QQ

Bé gái sơ sinh này đã bị mẹ bỏ rơi trong bồn cầu bệnh viện Xinping rồi bỏ trốn. Nhân viên bệnh viện đã nghe thấy tiếng khóc của đứa trẻ và gọi cho lực lượng cứu hộ.

Quá trình giải cứu kéo dài 3 tiếng đồng hồ. Ảnh: QQ

Khi lực lượng cứu họ có mặt tại hiện trường, em bé đã rơi vào tình trạng nguy kịch, tiếng khóc trở nên yếu ớt. Sau khi nghiên cứu địa hình, các nhân viên cứu hộ quyết định phá 2 bồn vệ sinh, đập ống nước từng chút một để đảm bảo cô bé không bị thương. Nguồn nước cũng đã bị khóa lại để tránh trường hợp có người xả nước khiến cô bé bị trôi tuột đi.

Suốt 3 giờ giải cứu, tiếng khóc của cô bé không dứt. Ảnh: QQ

Cuộc giải cứu kéo dài 3 tiếng đồng hồ, cả quá trình, tiếng khóc của em bé không dứt. Ban đầu, lực lượng cứu hộ dọn sạch giấy thải để em bé được dễ thở, sau đó mở đường ống ở phía đầu em bé. Họ dùng các dụng cụ chuyên dụng phá đường ống từ từ để không làm tổn thương đứa trẻ. Sau khi thoát ra ngoài, cô bé đã được chăm sóc đặc biệt. Trang Huanqiu.com đưa tin cảnh sát đang truy tìm bố mẹ bé gái

Đây không phải trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong bồn cầu đầu tiên tại Trung Quốc. Vào tháng 9/2014, một bé gái mới sinh cũng được tìm thấy trong bồn cầu một trường ĐH ở thành phố Lâm Nghi.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news