Tin mới

3 gợi ý cách chọn xe đạp đi phượt tốt

Thứ năm, 17/11/2016, 09:51 (GMT+7)

Khi quyết định đi phượt bằng xe đạp, bạn nên chuẩn bị cho mình những chiếc xe thích hợp nhất cho cung đường mà bạn lựa chọn. Những loại xe đạp sau sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất

Khi quyết định đi phượt bằng xe đạp, bạn nên chuẩn bị cho mình những chiếc xe thích hợp nhất cho cung đường mà bạn lựa chọn. Những loại xe đạp sau đây có thể sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất.

1. Xe đạp địa hình

Xe đạp địa hình thích hợp cho những cung đường gồ ghề, khó đi

Khi nhắc đến xe đạp đi phượt chắc chắn không thể không nhắc đến những chiếc xe đạp địa hình. Với phần bánh được thiết kế to, chắc chắn, xe đạp địa hình có thể chinh phục những cung đường núi dốc, gồ ghề.

Tuy nhiên trọng lượng của xe địa hình khá lạ nặng, tốc độ xe cũng khá chậm, bạn nên cân nhắc khi lựa chọn xe địa hình khi đi các cung đường quá xa.

Khi lựa chọn xe đạp địa hình đi phượt, bạn nên chọn những chiếc xe có từ 36 nan hoa trở lên để đảm bảo không bị đứt nan hoa hay đảo vành trong quá trình di chuyển

2. Chọn xe đua

Xe đua có tốc độ di chuyển nhanh nhưng khó di chuyển trên những mặt đường xấu

Xe đạp đua cũng là loại xe được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để đi phượt. Ưu điểm nổi bật nhất của xe đạp địa hình là tốc độ vượt trội so với những loại xe đạp khác, trọng lượng xe khá nhẹ, ít gây mất sức.

Tuy nhiên xe đạp đua lại là loại xe đạp đi phượt thích hợp với các cung đường bằng phẳng ít gồ ghề, ổ gà. Không chỉ vậy xe đạp địa hình còn rất dễ gây trơn trượt nếu đường ướt.

3. Xe đạp phượt chuyên dụng

Xe đạp phượt chuyên dụng

Với những phượt thủ chuyên nghiệp, chiếc xe đạp chuyên dụng là không thể thiếu. Những chiếc xe này được thiết kế chuyên dụng cho việc đi phượt và du lịch vì vậy có rất nhiều ưu điểm để bạn lựa chọn. Trọng lượng xe khá nhẹ nhưng vẫn đảm bảo được độ chắc chắn khi di chuyển đường dài hay các cung đường gồ ghề, nhiều dốc.

Phần ghi đông xe được thiết kế khum vào để người đi dễ dàng thay đổi tư thế, ít gây mất sức khi đi đường xa. Bánh xe có đường kính khá lớn, hầu hết đều có trên 36 nan hoa, giúp bạn di chuyển nhanh nhưng vẫn đảm bảo chắc chắn và an toàn.

Trên đây là 3 loại xe đạp đi phượt phổ biến nhất hiện nay, hi vọng qua những chia sẻ trên bạn sẽ  có cho mình sự lựa chọn thích hợp nhất.

Lê Phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Top 5 xe ga cho người thích xe cốp rộng

Xe ga là dòng xe được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ. Một trong những ưu điểm tạo sự nổi bật cho dòng xe ga chính là phần cốp rộng, thuận lợi cho người dùng