Tin mới

3 hiện tượng tự nhiên ‘đẹp hú hồn’ nhưng hãy chạy nhanh vì có thể là điềm báo thiên tai khủng khiếp

Thứ hai, 07/12/2020, 11:17 (GMT+7)

Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao nhiều bức hình ghi lại được khoảnh khắc bầu trời có màu “lạ” bất thường, cây có hình dáng vô cùng đặc biệt,.. Bài viết dưới đây sẽ lí giải những hiện tượng kì thú đó.

Thiên nhiên có rất nhiều điều kì lạ. Với nhiều hiện tượng thì là sự kiện đặc biệt, nhiều năm mới diễn ra, tuy nhiên cũng có nhiều hiện tượng mang điềm báo về đại họa khủng khiếp đang sắp ập tới. 11 hiện tượng “tiên tri” dưới đây đã được chính người dân ghi lại, dự báo về những thảm họa khủng khiếp có thể xảy ra. Những người nhìn thấy hiện tượng có “một không hai” này, hãy nhanh chóng chạy trốn thay vì “tận hưởng” chúng.

1. Cây cối cong hình chữ J


Việc cây cối bất chợ cong hình chữ J nghĩa là nơi đó có thể sẽ xảy ra một vụ lở đất. Do lớp đất bên dưới thay dổi dẫn đến việc cây bị uốn cong đồng loạt. Nếu bị bắt gặp hiện tượng như vậy, hãy nhanh chóng đến chỗ bằng phẳng hơn trước khi quá muộn.

2. Bầu trời chuyển từ xanh nước biển sang… xanh lá


Nghe hiện tượng này thật kì lạ nhưng lại vô cùng đáng sợ. Hiện tượng bầu trời xanh lá sẽ xảy ra trước khi cơn giông kéo về cũng những trận sấm sét lớn kết hợp vào ban ngày. Trời chiều hoàng hôn, mặt trời tàn dần, khi cơn giông kéo đến với những đám mây vừa dày vừa nặng sẽ khiến bầu trời xanh lá. Đây là lúc bạn cần xa lánh địa phương này hoặc chí ít là hãy tìm nơi trú ẩn, tắt mọi nguồn điện trong nhà.

3. Sóng biển đánh vắt chéo ô vuông


Khi bạn nhìn thấy mặt nước dưới biển xuất hiện những khối vuông kì lạ như vậy thì hãy tránh thật xa. Đây là dòng nước rút xa bờ, chúng xảy ra khi gió đưa mặt nước bên trên chảy theo một hướng trong khi dòng nước ngầm bên dưới lại chảy theo hướng khác.

Khi bị cuốn vào vùng sóng biển đánh vắt chéo ô vuông này, bạn có thể bị kéo ra ngoài khơi và bị nhấn chìm ngay lập tức. Khoảng 100 người Mỹ mỗi năm đã ra đi do vướng vào vùng đánh vắt chéo này, cách để thoát ra khi lỡ rơi vào các ô vuông, bạn cần bơi song song với bờ và nghiên theo dòng nước để vào bờ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news