Tin mới

3 học sinh dành học bổng hàng tỷ đồng của ĐH Mỹ

Thứ năm, 17/09/2015, 11:39 (GMT+7)

Với thành tích học tập ấn tượng, 3 học sinh đã xuất sắc dành học bổng hàng tỷ đồng của các trường đại học danh giá hàng đầu nước Mỹ.

Với thành tích học tập ấn tượng, 3 học sinh đã xuất sắc dành học bổng hàng tỷ đồng của các trường đại học danh giá hàng đầu nước Mỹ.

Nam sinh Hà Tĩnh giành học bổng 4 trường ĐH Mỹ

Nguyễn Huy Trường Nam đã giành học bổng tại 4 trường Đại học của Mỹ, trong đó có Đại học Harvard với chuyên ngành lập trình.

Nguyễn Huy Trường Nam, nam sinh xuất sắc dành học bổng của 4 trường ĐH Mỹ. Ảnh: Báo Hà Tĩnh điện tử

Với điểm sát hạch tuyệt đối 2.400, điểm Tiếng Anh TOEFL 111/120 điểm, Trường Nam đã giành được học bổng toàn phần vào trường Đại học Harvard, trường ĐH danh tiếng và uy tín bậc nhất thế giới. Em cũng là người Hà Tĩnh đầu tiên giành học bổng vào Đại học Harvard.

rước đó, Nam đã đạt hơn 100 giải thưởng trong suốt quá trình học phổ thông, trong đó có những giải thưởng lớn như giải lập trình mở rộng khối các nước thuộc Liên Xô cũ, giải Toán toàn Nga và là một trong những học sinh xuất sắc nhất hệ chuyên Đại học Tổng hợp Lomonoxop, trường Đại học số 1 nước Nga.

Nữ sinh Hà Nội giành học bổng gần 4 tỷ đồng

Hoàng Mai Ngọc là cựu học sinh lớp 12 Trung, trường chuyên Amsterdam (Hà Nội).  Mới đây, cô nàng vừa vinh dự nhận học bổng hơn 180.000 USD của trường ĐH Bryn Mawr (Mỹ).

Hoàng Mai Ngọc. Ảnh: Đất Việt

Thành tích học tập của Mai Ngọc khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ngọc từng giành giải Nhì môn Tiếng Trung cấp thành phố năm lớp 12, giải ba môn Tiếng Trung và Olympic tiếng Anh cấp thành phố năm lớp 11, là đại diện học sinh Việt Nam dự festival thanh niên Asean tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Suốt 12 năm học, em đều là học sinh giỏi với thành tích học tập xuất sắc.

Nữ sinh Hải Phòng nhận học bổng hơn 4 tỷ đồng

Năm 2007, Nguyễn Hà Hạnh (sinh năm 1990) quê ở đất Cảng Hải Phòng đỗ Học viện Ngoại giao. Mặc dù đang theo học tại ngôi trường mà nhiều người mơ ước, Hà Hạnh vẫn ấp ủ dự định du học của mình. Sau thời gian tìm hiểu và nộp hồ sơ, giấc mơ của cô đã thành hiện thực khi nhận được suất học bổng trị giá 45.000 euro (hơn 1 tỷ đồng Việt Nam) của trường ĐH Amsterdam University College (AUC).

Nguyễn Hà Hạnh. Ảnh: Dân trí

Sau khi kết thúc khóa học tại ĐH Amsterdam University College (AUC), Hạnh lại nộp đơn theo học Thạc sĩ tại xứ sở hoa Tulip ở 4 trường là University of Amsterdam, Free University Amsterdam, Leiden University và Maastricht University.

May mắn lại một lần nữa đến với cô gái tài giỏi này khi cả 4 trường ĐH chấp nhận hồ sơ và có 3 trường trong số đó quyết định trao học bổng cho cô.

Trong số 4 trường đã nộp hồ sơ, Hạnh chọn ĐH Maastricht cùng suất học bổng toàn phần cho khoá học thạc sĩ 1 năm về Toàn cầu hoá và Phát triển (Globalization and Development Studies) trị giá 23.900 euro (hơn 560 triệu đồng).

Với đam mê học hỏi để hiểu biết sâu sắc về chuyên ngành của mình và khám phá những vùng đất mới, cô gái đất Hải Phòng lại quyết định nộp hồ sơ vào  ĐH Oxford cho bằng master thứ hai.

Dường như mọi may mắn đến với cô gái khi cô nhận được ĐH Oxford chấp nhận với suất học bổng cho hai năm học phí và sinh hoạt phí tổng trị giá 73.201 bảng Anh (khoảng 2,5 tỷ đồng Việt Nam).

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đại học Harvard