Tin mới

3 lí do không nên bỏ qua cách chữa ho bằng quất vô cùng đơn giản

Thứ ba, 08/11/2016, 11:21 (GMT+7)

Lựa chọn cách chữa ho bằng quất hấp đường phèn vừa hiệu quả vừa đơn giản, dễ làm mà lại có thêm công dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Lựa chọn cách chữa ho bằng quất hấp đường phèn vừa hiệu quả vừa đơn giản, dễ làm mà lại có thêm Công dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể. 

Những cơn ho kéo dài, ho khan, ho do cảm lạnh, thời tiết thay đổi thường khiến bạn khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến người khác.

Những liều thuốc tây đã không còn hiệu quả hay đơn giản là bạn không thích uống chúng. Còn chờ gì nữa! Áp dụng cách chữa ho bằng quất ngay thôi nào!

3 lí do không nên bỏ qua cách chữa ho bằng quất vô cùng đơn giản 

1. Quất và đường phèn – phương thuốc trị ho hiệu quả dễ uống

Đường phèn: mang vị ngọt dịu thường được lựa chọn trong các phương thức dân gian trị chóng mặt, đau đầu, ho khan, ho có đờm hoặc đau họng… đồng thời được đánh giá là thực phẩm có tính bình, giúp giải nhiệt cơ thể cực tốt.

Quất còn được biết đến với cái tên là tắc: một loại quả có tính ấm, tác dụng long đờm, trị ho hiệu quả.

Cách chữa ho bằng quất kết hợp đường phèn sẽ giúp xoa dịu cơn đau rát cổ họng đồng thời làm tan đờm, trị dứt những cơn ho hiệu quả.

2. Cách chữa ho bằng quất cực kì đơn giản, dễ thực hiện

. Công đoạn chuẩn bị nguyên liệu: 5 - 7 quả quất và 3 - 4 muỗng canh đường phèn. Tùy theo độ tuổi để thay đổi tỉ lệ nhưng phải đảm bảo vị chua ngọt vừa phải, nếu không có thể làm giảm tác dụng chữa bệnh.

. Công đoạn xử lí sau khi mua về:  rửa sạch quất, để ráo, cắt đôi và bỏ hạt để tránh tình trạng bị đắng hoặc trẻ nuốt hạt. 

. Công đoạn tiến hành: xếp quất vào chén nhỏ, rải đều đường lên rồi đem hấp cách thủy khoảng nửa giờ đồng hồ là xong cách chữa ho bằng quất.

. Công đoạn sử dụng: với trẻ nhỏ nên dùng thìa gạn lấy phần nước, cho uống 2-3 lần trong ngày; người lớn thì khuyến khích ăn trực tiếp cả phần vỏ để đạt hiệu quả cao.

3. Cách chữa ho bằng quất còn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Ngoài tác dụng trị ho, áp dụng phương pháp dân gian này sẽ giúp:

– Tăng nhiệt cho cơ thể chống chọi với cơn cảm lạnh.

– Cung cấp vitamin C cùng nhiều dưỡng chất giúp tăng sức đề kháng của cơ thể.

 Bắt tay thực hiện cách chữa ho bằng quất đơn giản và hiệu quả cho chính bạn và người thân thôi nào.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm  bài viết cách chữa ho cho trẻ sơ sinh không cần dùng thuốc của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Hải Hà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news