Tin mới

3 lý do tin chắc Đoàn Văn Hậu sẽ tỏa sáng tại trời Âu

Thứ sáu, 21/06/2019, 10:28 (GMT+7)

Austria Wien là mảnh đất màu mỡ để các tài năng trẻ có thể phát triển sự nghiệp. Nếu được thi đấu tại đây, Đoàn Văn Hậu sẽ tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm quý báu.

Theo tin từ Zing, Hà Nội FC, Đoàn Văn Hậu cùng CLB Austria Wien của Áo đang hoàn tất những bước cuối cùng về vụ chuyển nhượng. Về cơ bản, lãnh đạo CLB Hà Nội đã thống nhất chủ trương cho Văn Hậu sang thi đấu ở đội bóng giàu truyền thống của Áo theo dạng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt.

Mức phí để mượn Văn Hậu rơi vào khoảng 2-3 tỷ đồng trong mùa đầu tiên. Tuy nhiên giới chuyên môn cho rằng con số này sẽ vượt xa tất cả cuộc chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay và đưa Văn Hậu trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu đang đứng trước cơ hội lớn để chơi bóng tại châu Âu. Ảnh: Internet

Có rất nhiều lý do để tin rằng nếu thương vụ này xảy ra, Đoàn Văn Hậu sẽ gặt hái được những thành công nhất định. Đầu tiên phải kể đến yếu tố ngoại hình của cầu thủ này. Hậu vệ trái của ĐT Việt Nam sở hữu chiều cao lên tới 1m85. Đây là chiều cao lý tưởng ngay cả với một cầu thủ châu Âu. Tốc độ và khả năng không chiến sẽ giúp Đoàn Văn Hậu có thể tranh chấp với các cầu thủ đối phương.

Bên cạnh đó, không thể không kể đến bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của Đoàn Văn Hậu. Dù mới 20 tuổi nhưng hậu vệ của Hà Nội FC đã trải qua hàng loạt các giải đấu lớn. Anh cùng Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng từng dự World Cup U20 tại Hàn Quốc vào năm 2017. Bên cạnh đó, Đoàn Văn Hậu cũng là hạt nhân chính trong thành công của bóng đá Việt Nam và của CLB Hà Nội FC với những thành tích đáng tự hào như vô địch V.League, vô địch AFF Cup, HCB U23 châu Á, HCĐ U19 châu Á.

Đoàn Văn Hậu đã có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao dù tuổi đời còn rất trẻ. Ảnh: Sport5

Cuối cùng, Austria Wien là cái nôi đào tạo trẻ hàng đầu của bóng đá Áo. Đây chính là CLB đã đào tạo hậu vệ trái David Alaba - cái tên nổi tiếng nhất nước Áo và đang chơi bóng tại Bayern Munich. Thật trùng hợp khi David Alaba và Đoàn Văn Hậu cùng chơi ở vị trí hậu vệ trái và cầu thủ của Bayern Munich cũng nổi lên khi còn rất trẻ.

Độ tuổi trung bình của Austria Wien là 24,8, bên cạnh đó họ cũng có nhiều ngoại binh đến từ Brazil, Australia, Serbia, Israel, Nigeria... Với một môi trường trẻ trung và giàu sức cạnh tranh như thế, đó thực sự là một điểm đến khá thích hợp với Đoàn Văn Hậu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đoàn văn hậu