Tin mới

3 mẹo chọn mua ghế sofa không thể bỏ qua

Thứ sáu, 04/11/2016, 21:17 (GMT+7)

Chọn cho mình những chiếc ghế sofa nổi bật, sang trọng chính là cách tạo điểm nhấn cho phòng khách nhà bạn. Những mẹo chọn mua ghế sofa dưới đây chắc chắn sẽ là kinh nghiệm hữu ích.

Vốn được mệnh danh là trái tim của căn hộ, phòng khách là nơi tiếp đón những bạn bè thân mật, nơi cả gia đình quây quần bên nhau sau một ngày dài học tập, làm việc mệt mỏi. Chọn cho mình những chiếc ghế sofa nổi bật, sang trọng chính là cách tạo điểm nhấn cho phòng khách nhà bạn. Những mẹo chọn mua ghế sofa dưới đây chắc chắn sẽ là kinh nghiệm bỏ túi hữu ích dành cho tất cả mọi người.

1. Kích thước phù hợp với căn phòng

Trước khi mua ghế sofa, bạn nên đo kĩ kích thước chiều dài, chiều rộng căn hộ của mình. Với tự thiết kế, bạn chỉ cần gửi số liệu này là đã có thể sở hữu ngay một bộ ghế vừa vặn.

Lựa chọn kích thước ghế sofa phù hợp với không gian phòng khách

Trong không gian chất hẹp, nếu sở hữu một bộ ghế sofa quá lớn, vẻ thẩm mỹ tinh tế vốn có của chúng sẽ mất đi. Ngược lại, nếu sofa nhỏ, gian phòng của bạn sẽ trở nên trống trải, không vừa mắt.

2. Kiểu dáng ưng ý

Kiểu dáng là yếu tố cần quan tâm đầu tiên trong số những mẹo chọn mua ghế sofa. Nếu bạn thích phong cách nội thất cổ điển, truyền thống, hãy tìm cho mình chiếc ghế có phần tay hơi bo tròn một chút, phần lưng cao hoặc có gối để phồng, chân cao vừa phải.

Thay vào đó, là người năng động, bạn nên chọn ghế theo xu hướng đường nét thẳng, phóng khoáng, rõ ràng, chân ghế bọc sát đất hoặc chân bằng inox cao hẳn.

3. Màu sắc hài hòa

Màu sắc là một trong những phần không thể bỏ qua khi đi chọn ghế sofa tại các showroom. Thông thường, khi chọn màu ghế cho phòng khách, mọi người hay lựa kiểu tông theo tông, dựa vào màu sắc của không gian nội thất ngôi nhà, từ màu sơn tường cho đến màu nền gạch.

Màu sắc tông sofa cùng tông với căn phòng

Bên cạnh đó, nhiều người coi trọng yếu tố tâm linh sẽ chọn màu phù hợp Phong thủy. Bạn cũng thể dễ dàng thay đổi màu của ghế sofa theo từng thời điểm khi dùng cách mua vải làm bọc gối, ghế.

Ngoài ra, các yếu tố như gối trang trí, chất liệu vải bọc, nệm, tỉ lệ ghế so với trần... cũng là một trong những mẹo chọn mua ghế sofa được nhiều người quan tâm. Hãy tạo nên những dấu ấn riêng, làm cho không gian phòng khách của mình trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn với bộ ghế sofa phù hợp nhất bạn nhé.

Việt Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news