Tin mới

3 Mẹo chọn mua tivi phù hợp với mục đích sử dụng của mỗi gia đình

Thứ sáu, 04/11/2016, 22:09 (GMT+7)

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc tivi? Bạn không biết chọn sản phẩm sao cho phù hợp? Những gợi ý về mẹo chọn mua tivi dưới đây sẽ là cẩm nang bổ ích dành cho bạn.

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc tivi? Với sự bão hòa trên thị trường như hiện nay, bạn không biết nên dùng dòng sản phẩm nào? Những gợi ý về mẹo chọn mua tivi dưới đây sẽ là cẩm nang bổ ích dành cho bạn.

1. Kích thước tivi phù hợp với không gian sống

Kích thước là một trong những yếu tố không thể bỏ qua khi bạn chọn mua tivi. Kích thước ấy được tính bằng độ dài đường chéo của màn hình, phụ thuộc vào vị trí tầm mắt bạn đến tivi.

Chọn tivi có kích thước phù hợp với tầm nhìn người xem

Theo tính toán, nếu đang sở hữu một căn phòng hẹp, bạn không nên mua những chiếc tivi màn hình rộng, bởi nó sẽ dẫn tới tình trạng ngồi quá gần và gây hại đến mắt của bạn.

2. Chất lượng hình ảnh của tivi

Xem tivi, điều đầu tiên bạn quan tâm đến đó chính là chất lượng hình ảnh có rõ nét, âm thanh có sống động hay không? Tuy nhiên, chất lượng này còn phụ thuộc vào túi tiền và điều kiện kinh tế của mỗi gia đình.

Nếu muốn sở hữu một chiếc tivi từ 40 inch trở xuống, bạn nên chọn những tivi độ phân giải HD với giá khoảng 3 triệu. Nếu có nhu cầu giải trí trên màn hình lớn hơn 40 inch, ngoài xem tivi còn để xem đĩa, video, bạn nên chọn tivi có độ phân giả full HD với giá từ 6 triệu trở lên.

3. Độ phân giải của Tivi

Là tổng số các điểm ảnh có trên màn hình tivi, độ phân giải được ký hiệu bằng số những cột và hàng điểm ảnh.

Tivi có độ phân giải lớn cho chất lượng hình ảnh sắc nét

Khi độ phân giải càng lớn, số điểm ảnh trên tivi được sử dụng càng nhiều, hình ảnh nhờ đó được tái tạo càng đầy đủ và sắc nét hơn. Vì vậy, những chiếc tivi có độ phân giải cao sẽ cho người xem cảm giác thật, thú vị và sống động hơn.

4. Các tính năng thông minh theo mục đích sử dụng

Ngày nay, ngoài xem các kênh truyền hình thông thường, tivi còn tích hợp nhiều tính năng giải trí nổi bật khác. Nếu là một người thích đọc báo, lướt web, nghe nhạc, xem youtube, hay chat với bạn bè trên một màn hình rộng lớn thay vì điện thoại, một chiếc Internet tivi chính là lựa chọn hoàn hảo đáp ứng yêu cầu của bạn. Tuy nhiên, chi phí phải trả cho loại tivi này khá đắt.

5. Các hãng tivi uy tín

Hãng tivi cũng là một điểm nhấn người tiêu dùng quan tâm khi chọn mua sản phẩm. Đối với người Việt Nam, Samsung, LG, Sony, Panasonic, Toshiba... là những tên tuổi nổi tiếng được nhiều gia đình tin dùng.

Trên đây là những mẹo chọn mua tivi giúp bạn có thể tìm được cho mình một sản phẩm ưng ý với chất lượng hình ảnh, âm thanh sống động nhất, để bạn được thỏa sức hòa mình vào những bộ phim hành động, tình cảm, những chương trình đặc sắc với chất lượng hiệu quả. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news