Tin mới

3 mẹo chữa ho bằng mật ong tốt hơn dùng thuốc

Thứ tư, 09/11/2016, 15:37 (GMT+7)

Mật ong với những kháng sinh tự nhiên giúp giảm sưng viêm, trị ho. Các mẹo chữa ho bằng mật ong từ xưa truyền lại đã được kiểm chứng về hiệu quả và độ an toàn.\n 

Mật ong với những kháng sinh tự nhiên giúp giảm sưng viêm, trị ho. Các mẹo chữa ho bằng mật ong từ xưa truyền lại đã được kiểm chứng về hiệu quả và độ an toàn.

1.Mật ong chanh

Chanh lựa quả tươi, ngon, mọng nước; mật ong chọn loại sánh, vàng thẫm, không pha đường. Chanh rửa sạch, cắt lát, xếp vào lọ. Mỗi lớp chanh lại đổ một lớp mật ong, đóng kín nắp rồi để chỗ mát một thời gian. 

3 mẹo chữa ho bằng mật ong tốt hơn dùng thuốc

Khi chanh và mật ong đã quyện lại có thể ngậm miếng chanh hoặc hỗn hợpmật ong chanh trong họng để trị ho. Mẹo chữa ho bằng mật ong này áp dụng với ho có đờm, viêm họng, sưng họng.

2.Mật ong gừng

Gừng tươi rửa sạch, giã nát, thêm chút mật ong rồi hấp hoặc chưng cách thủy, gạn lấy nước uống ngày 3 lần, bã gừng ngậm trọng cổ họng.

Cách chữa ho bằng mật ong tốt hơn dùng thuốc

 

Chất kháng sinh trong mật ong cùng chất kháng khuẩn của gừng giúp giảm ho, long đờm. Gừng còn có tính ấm, cay có thể làm ấm phổi, thông hệ hô hấp.

3.Mật ong tỏi

Tỏi chọn loại tỏi ta tép nhỏ, vị hăng nồng, giã nhỏ, thêm mật ong rồi chưng hoặc hấp cách thủy vừa tới (khi có mùi hăng hắc là được), gạn lấy nước uống.

Đây là mẹo chữa ho bằng mật ong có hiệu quả rất nhanh vì tỏi và mật ong đều là những loại thuốc tự nhiên có tính kháng khuẩn mạnh, tốt cho phổi và nhiều cơ quan khác trong cơ thể, tăng sức đề kháng.

Món này còn rất có ích với người bị bệnh đau dạ dày. Tuy nhiên, vì có mùi hăng nên hỗn hợp khá khó uống, chỉ nên áp dụng với người lớn, không nên áp dụng với trẻ nhỏ. Trường hợp gia đình bạn có con nhỏ cần chữa ho có thể tham khảo thêm những cách chữa ho bằng phương pháp dân gian không sử dụng kháng sinh.

Trần Hồng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news