Tin mới

3 mẹo chữa ho bằng tỏi rẻ tiền bất cứ ai cũng muốn biết

Thứ sáu, 11/11/2016, 14:42 (GMT+7)

Một trong số đó là tác dụng trị ho, long đờm, giảm viêm họng cực nhạy. Cùng bỏ túi những mẹo chữa ho bằng tỏi không cần dùng thuốc.

Tỏi là loại gia vị có sẵn trong nhà bếp của mọi gia đình, rất rẻ nhưng lại có nhiều Công dụng về sức khỏe đến bất ngờ. Một trong số đó là tác dụng trị ho, long đờm, giảm viêm họng cực nhạy. Cùng bỏ túi những mẹo chữa ho bằng tỏi không cần dùng thuốc.

Theo nghiên cứu khoa học, tỏi chứa nhiều nguyên tố vi lượng, chất kháng sinh tự nhiên acillin và selen… nên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt. Các mẹo chữa ho bằng tỏi đều rất đơn giản, dễ thực hiện, rẻ tiền, lành tính nhưng hiệu quả cao.

1. Tỏi hấp mật ong

Tỏi kết hợp với mật ong là công thức trị ho cực kì phổ biến và hữu hiệu, được kiểm chứng qua thời gian. 

3 mẹo chữa ho bằng tỏi rẻ tiền bất cứ ai cũng muốn biết

Tỏi bóc vỏ, giã nát, trộn với mật ong rồi hấp cách thủy, chắt lấy nước uống ngày 2 tới 3 lần, mỗi lần 1 hoặc 2 thìa nhỏ. Người lớn có thể uống 5 lần một ngày để tăng cường trị ho, cắt cơn ho và long đờm.

2. Tỏi chưng muối

Đây là mẹo chữa ho bằng tỏi ai cũng có thể làm, áp dụng được với cả trẻ nhỏ. Tỏi giã nhỏ, thêm chút muối, chút nước rồi chưng lên, chắt lấy nước uống, ngày 3 lần. 

Cách chữa ho bằng tỏi rẻ tiền bất cứ ai cũng muốn biết

Cách này có tác dụng rất nhanh, chỉ sau 3 ngày là cơn ho đã dứt, điều trị ho khan, ho có đờm, ho do cảm cúm, viêm họng rất hiệu quả.

3. Tỏi hấp đường phèn

Mẹo chữa ho bằng tỏi đơn giản không kém là tỏi hấp đường phèn. Tỏi giã nhỏ, bỏ thêm đường phèn, hấp cách thủy rồi chắt nước uống. 

Chỉ cần uống nước này ngày 2 tới 3 lần là không chỉ trị ho mà còn làm ấm phổi, thông họng, giảm sưng viêm, chống cảm cúm, cảm lạnh lại tốt cho tiêu hóa, bảo vệ dạ dày.


Vậy là chỉ với một củ tỏi thôi nhưng có rất nhiều bài thuốc trị ho tốt. Hãy thử áp dụng cho bản thân và người nhà để bảo vệ sức khỏe, hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh nhé. Bên cạnh đó cũng có thể tham khảo thêm cách chữa ho bằng cam nướng mà Tinmoi.vn đã cập nhật.

Trần Hồng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news