Tin mới

3 món ăn với mướp đắng vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe

Thứ năm, 29/08/2019, 10:41 (GMT+7)

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên chế biến ra sao thì không phải ai cũng biết.

Khổ qua xào trứng

Nguyên liệu: Khổ qua tươi, trứng vịt hoặc gà, tỏi, hành lá, tiêu, gia vị.

Cách làm khổ qua xào trứng:

Bạn đem rửa sạch khổ qua và cắt chúng theo chiều dọc, loại bỏ hết hạt và thái thành từng miếng mỏng, sau đó bạn để cho ráo nước.

Hành cắt thành tứng khúc đối với gốc hành, còn phần lá thì bạn thái thật nhuyễn, tỏi sẽ được bóc vỏ và đập nhỏ thành 3 hoặc 4 phần.

Bí quyết để bọn có được món khổ qua xào trứng ngon là bạn phải trộn đều tất cả khổ qua với gốc hành và nêm thêm gia vị vào trước. Đem tỏi phi thơm trên chảo dầu nóng rồi sau đó cho khổ qua vào xào thật nhanh và đều tay nhé.

Cho trứng và hành lá vào khi bạn đã thấy khổ qua chuyển màu. Đảo thật đều cho chín trứng và nêm thêm một chút nước mắm ăn cho vừa miệng. Tuy nhiên lưu ý là nếu đã cho nước mắm thì bạn không nên cho muối nữa nhé hoặc cho rất ít, kể cả hạt nêm cũng vậy nếu không sẽ bị mặn.

Khi bạn thấy trứng chín thì món ăn đã được rồi nhé, bạn cho một chút tiêu vào và sau đó thì tắt bếp. Bạn muốn có món khổ qua xào trứng giòn xanh thơm ngon hấp dẫn thì trong quá trình nấu bạn phải đảo thật đều và nhanh tay.

Canh mướp đắng nhồi thịt

Nguyên liệu:

Mướp đắng; Mộc nhĩ; Thịt lợn xay ; Trứng vịt hoặc trứng gà 1 quả; Hành lá, rau mùi; Gia vị

Cách làm:

Mướp đắng rửa sạch, dùng dao cắt bỏ 2 đầu sau đó dùng thìa bỏ ruột. Rửa lại mướp đắng với nước lần nữa và để cho thật ráo.

Mộc nhĩ đem ngâm với nước ấm cho nở, sau đó dùng dao băm nhuyễn. Có thể cho thêm nấm hương sẽ làm cho món ăn ngon hơn.

Hành lá, rau mùi rửa sạch rồi thái nhỏ.

Thịt băm ướp với gia vị để khoảng 20 phút. Sau đó thì đập trứng vào và trộn đều tay cho các nguyên liệu ngấm gia vị.

Mướp đắng đã rửa sạch cắt làm 2 hoặc 3 khúc tùy theo chiều dài của quả. Sau đó tiến hành nhồi thịt vào trong, lượng thịt nhồi vào không nên nhiều quá.

Đun nồi nước canh, có thể dùng nước hầm xương thì canh sẽ ngon hơn. Khi nước sôi thì cho mướp đắng đã nhồi thịt vào nấu cùng. Nấu đến khi mướp đắng chín mềm thì ngưng. Chú ý khi nấu canh nên mở vung để mướp giữ được màu xanh.

Khi canh đã chín thì tắt bếp và cho hành lá, rau mùi dã thái nhỏ vào và thưởng thức. Món ăn giàu dinh dưỡng này rất thích hợp cho cả gia đình trong những ngày sắp tới.

Mướp đắng xào thịt bò

Nguyên liệu:

Thịt bò, mướp đắng, Hành khô, hành tím, hành lá, dầu hào, hạt tiêu, bột năng, gia vị.

Cách làm:

Khổ qua mua về rửa sạch, khoét bỏ ruột rồi đem thái thành miếng nhỏ, để riêng. Hành lá làm sạch, rửa kỹ rồi đem thái khúc nhỏ, để riêng.

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi đem đập dập và băm nhỏ. Thịt thăn bò rửa sạch, để ráo. Sau đó, bạn ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu đập dập, 1 muỗng tỏi băm nhỏ, 1 muỗng cà phê dầu ăn và 1 muỗng nước tương. Tất cả trộn đều và để khoảng 15 phút cho thịt thấm gia vị.

Bật bếp, chờ cho chảo nóng thì cho dầu ăn và tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Khi tỏi dậy mùi thơm, bạn cho thịt bò đã ướp gia vị vào xào cho chín tái. Sau đó, trút ra đĩa, để riêng.

Sau đó, cho dầu ăn và khổ qua đã thái miếng vào xào chín. Khi khổ qua hơi seo lại, bạn nêm thêm chút hạt nêm, chút đường và chút muối vào cùng. Đảo đều tay cho khổ qua thấm gia vị. Sau đó, bạn cho thịt bò chín tái vào xào cùng. Đun thêm khoảng 2 – 3 phút và đảo đều tay cho tất cả thấm gia vị. Sau đó, cho hành lá đã thái khúc vào, đảo sơ rồi tắt bếp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news